X

พระเทพฯ พระราชทานพวงมาลาหน้าหีบศพแม่ อ.เฉลิมชัย

เชียงราย-ครอบครัว ‘อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์’ รับเกียรติอันสูงส่ง พระเทพฯ มอบหมายให้ผู้ว่าฯ จ.เชียงราย อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าหีบศพคุณแม่ พร้อมด้วยพวงมาลาและดอกไม้จันทน์ พระราชทานจาก พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

เวลา 19.00 น.วันนี้ (8 มีนาคม 2562) สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

เป็นผู้อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน ไปในการพิธีศพของ นางพรศรี อยู่สุข มารดาของ ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งได้เสียชีวิตด้วยโรคชราด้วยอาการอันสงบ

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งอัญเชิญ พวงมาลา และดอกไม้จันทน์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงมีพระประสงค์ให้จัดผู้แทนพระองค์ ไปในการพิธีศพของ นางพรศรี อยู่สุข ตามลำดับ ท่ามกลางผู้มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ประวัติโดยย่อของ คุณแม่พรศรี เกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2476 และได้เสียชีวิตลงในช่วงเช้าของวันที่ 5 มีนาคม 2562 สิริอายุได้ 87 ปี โดยกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพทุกวัน ในเวลา 19.30 น. ไปจนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2562 จากนั้นในวันที่ 11 มีนาคม 2562

จะเคลื่อนศพไปยังสุสานรวมใจร่องขุ่น สันทรายน้อย ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา มาติกา-บังสุกุล กำหนดประชุมเพลิง ในเวลา 14.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน