X

ภาค 5 ยึดล็อตใหญ่ยาบ้าชายแดนเฉียด 7 ล้านเม็ด

เชียงราย-ขโมยรถมาขนยาบ้า ซิ่งหนีต่อหน้าต่อตา ตำรวจยิงยางรถสกัด สุดท้ายไม่รอดต้องจอดรถเปิดประตูวิ่งหลบหนี ตรวจภายในตะลึงพบยาบ้า 6.8 ล้านเม็ด วอนพี่น้องประชาชน แจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช…5)และ Application Police I lert U 24 ชม.

เวลา 11.00 น.วันนี้ (1 ธันวาคม 2562) ที่บริเวณลานด้านหน้า บก.ภ.จว.เชียงราย  ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบตร(ปป) พร้อมด้วย พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3,ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย,พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบ.ภ.5,พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย,นายคณิศร ภาภีรนนท์ ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.ภาค 5,พ.อ.สุดเขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 และผู้ที่เกี่ยวข้อง นำของกลางยาบ้า ถูกบรรจุอยู่ภายในกระสอบฟาง 34 กระสอบรวมยาบ้าจำนวน 6,800,000 เม็ด และรถยนต์กระบะของกลาง ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กข 1692 กรุงเทพฯ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการบูรณาการตามแผนปฏิบัติการด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือแบบเบ็ดเสร็จ (พ.ศ.2562-2565 )นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่ของ จ.เชียงราย บูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วน รวมทั้งการติดตามหาข่าวของกลุ่มขบวนการยาเสพติด เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงสู่พื้นที่ภายในประเทศ

ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.เชียงของ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะ จึงได้สั่งการให้ จนท.ตำรวจในสังกัด สภ.เชียงของ ทำการจัดตั้งจุดตรวจจุดกัดในพื้นที่รับผิดขอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.45 น. ได้พบรถต้องสงสัย จำนวน 3 คัน ขับขี่ผ่านเข้ามาบริเวณจุดตรวจ บนถนนหน้าวัดเทพนิมิต บ.ห้วยเม็ง ม.6 ต.เวียง อ.เชียงของ จึงทำการตรวจสอบแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ด้วยความผิดปกติจึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ก็พบรถยนต์กระบะของกลางคันดังกล่าว ได้ขับย้อนกลับมาและมุ่งหน้าไปทางบ้านม่วงกาญจน์ ม 9 ต.ริมโขง หลังจากขับผ่านไปประมาณ 15 นาที จึงออกไปตรวจสอบภายในหมู่บ้านม่วงกาญจน์ ก็พบรถยนต์คันดังกล่าวติดเครื่องยนต์จอดอยู่บริเวณลานเอนกประสงค์ บ้านม่วงกาญจน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่ได้เร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนีออกไปทันที จึงได้วิทยุแจ้งสกัดจับติดตามไปอย่างกระชั้นชิด เมื่อได้โอกาสจึงใช้อาวุธปืนพกประจำตัวยิงใส่ไปที่ยางรถยนต์ด้านหลังเพื่อสกัดการหลบหนี เมื่อจวนตัวและเห็นว่าจะหลบหนีไม่รอด จึงเลี้ยวรถเข้าจอดที่ป่าริมทางห่างจากจุดที่พบรถครั้งแรกประมาณ 100 เมตร และมีชาย 2 คน ซึ่งเป็นคนขับกับผู้โดยสาร เปิดประตูอาศัยความมืดเป็นฉากกำบัง และความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบกระสอบฟางวางอยู่บริเวณกระบะบรรทุก จำนวน 34 กระสอบ ภายในบรจุยาเสพติด(ยาบ้า) รวมจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 6,80,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยืดไว้แล้วนำส่ง พงส.สภ.เชียงของ และร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล เพื่อติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ แถลงต่อว่าภายหลังจากการตรวจสอบ พบว่ารถยนต์คันกล่าวมีการสวมทะเบียน และมีการแจ้งหายไว้แล้วก่อนหน้านั้น ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกแต่ก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป เพื่อขยายผลจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้ขอให้พี่น้องประชาชน ที่พบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด ได้แจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช…5)และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม.เพื่อทำลายขบวนการเครือข่าวยาเสพติดให้หมดสิ้น ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน