X

ไฟไหม้ร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์พลังไฟฟ้าเสียหายทั้งคัน

ปทุมธานี ไฟไหม้ร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์พลังไฟฟ้าเสียหายทั้งคัน

วันที่ 5 พ.ค.61 ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปฤกษา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ไฟไหม้ร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง จำนวน 3 ห้องติดกัน อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลปทุมธานี เป็นบริษัท อีวี คาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 41-41/1-2 ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปทุมธานี และใกล้เคียงกว่า 6 คัน เพื่อเร่งดับไฟป้องกันการลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ให้การช่วยเหลือพร้อมกับขึ้นไปบนอาคารร้องเรียกเข้าของร้านและช่วยเหลือคนที่อยู่ภายในอาคารชั้น3จำนวน 5 คน ออกมาได้

ในที่เกิดเหตุบริเวณชั้นล่าง พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอาคาร ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้พังประตูม้วน และพบแสงเพลิง กำลังลุกไหม้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กต-5517 ปทุมธานี ซึ่งเป็นรถใช้พลังแสงอาทิตย์ ที่ติดตั้งแผงโซลาเซลล์ และไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน โดยเฉพาะภายในห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำเพื่อป้องกันไฟลุกขึ้นมาอีก มูลค่าความเสียหายของรถยนต์ไฟฟ้า 1,000,000 บาท

ส่วนบริเวณชั้นล่างถูกไฟไหม้เสียหาย ใกล้เคียงยังมีรถยนต์ จำนวน 3 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน จอดไว้ภายในอาคาร ประกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต เทลเบเซอร์ สีขาว รถเก๋งยี่ห้อเบนซ์ E200 สีดำ รถเก๋งยี่ห้อซูซุกิ สีน้ำเงิน รถจักรยานยนต์ยี่แพลทตินั่มสวีทสีน้ำเงิน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซุกิสีแดง และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสีน้ำเงิน ถูกความร้อนได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ภายในอาคารจำนวน 5 คน ได้แก่ เจ้าของร้าน ภรรยา ลูกชายวัย3ขวบและ4ขวบ และลูกจ้างชายอีก 1 คน ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ให้การช่วยเหลือพร้อมกับขึ้นไปบนอาคารร้องเรียกเข้าของร้านและช่วยเหลือคนที่อยู่ภายในอาคารชั้น3จำนวน 5 คน ออกมาได้ปลอดภัย


ด้าน ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปฤกษา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้เข้ามาในที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิง จำนวน 6 คัน ได้แก่ จาก เทศบาลเมืองปทุมธานี 2 คัน เทศบาลตำบลบางเดื่อ 1 คัน เทศบาลตำบลสามโคก 1 คัน เทศบาลตำบลบางหลวง 1 คัน และ อบต.คลองควาย 1 คัน ใช้เวลากว่า 30 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
จากนั้นได้สอบถามนายไพศาล ตั่งยะฤทธิ์ เจ้าของร้านติดตั้งแก๊สรถยนต์ ทราบว่า เนื่องจากที่ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเกิดเสียและได้ส่งไปซ่อม จึงได้ไปยืมที่ชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์จากเพื่อนมาชาร์จทิ้งไว้ คาดว่าต้นเพลิงจากเกิดมาจากระบบการชาร์จแบตเตอรี่มีปัญหา ทั้งนี้ต้องประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไม้ที่แท้จริงต่อไป.

ขอบคุณภาพข่าว อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี

อำนาจ โรจน์รักษ์ / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี