X

เปิดโครงการพัฒนาข่าวสารยาเสพติดอำเภอสามโคก ประจำปี 2561 รุ่นที่ 1

ปทุมธานี  เปิดโครงการพัฒนาข่าวสารยาเสพติดอำเภอสามโคก ประจำปี 2561 รุ่นที่ 1

วันที่ 24 เมษายน 2561 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี นายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคกเป็นประธานพิธีเปิด โครงการพัฒนาการข่าวยาเสพติด อำเภอสามโคก ประจำปี 2561 รุ่นที่ 1 โดยมีนายอโศก สารคำ ปลัดอำเภอหัวหน้างานกลุ่มงานบริการงานปกครอง พันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุตป์ รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 4 หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่ บ้านแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกตำบล คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.)ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงาน

นายอโศก สารคำ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง กล่าวว่า ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี 2561 ยุทธศาสตร์ ที่ 7การมีส่วนร่วมภาคประชาชนได้กำหนดแผนงานให้ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชน และภาคีที่เกี่ยวข้องรวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชน และเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศซึ่งรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้ตระหนักถึงความรุนแรงของปัญหายาเสพติดโดยส่งผลกระทบต่อสังคมในหลายๆด้าน

จึงกำหนดให้ เป็นนโยบายสำคัญและจำเป็นเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขโดยการผนึกกำลังของทุกภาคส่วน ของสังคมรวมกัน ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสามโคกจึงได้จัดโครงการพัฒนาการข่าวยาเสพติดอำเภอสามโคกประจำปีงบประมาณ 2561 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อให้กลุ่มมวลชนประชาชนในพื้นที่นักเรียน-นักศึกษาได้แจ้งข่าวสารยาเสพติดให้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสามโคก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ 2.เพื่อเป็นการป้องกันและลดปัญหายาเสพติดในพื้นที่ 3. เพื่อเป็นการสอดคล้องกับโครงการเน้นหนักตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยโดยมีเป้าหมายของการดำเนินการโครงการ ต่างๆเช่นกลุ่มมวลชนในพื้นที่ นักเรียนนักศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ ่บ้านแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันกรรมการหมู่บ้าน/ ชรบ./อปพร./อสม.และประชาชนในพื้นที่อำเภอสามโคก จำนวน 600 คน

อำนาจ โรจน์รักษ์ รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี