X

อบรมความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในองค์กรภาครัฐ ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานที่ราชการ

ปทุมธานี อบรมความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในองค์กรภาครัฐ การป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานที่ราชการ

ที่ ห้องประชุมบัวหลวง ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานประชุมโครงการอบรมความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในองค์กรภาครัฐ ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานที่ราชการ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐมีมาตรฐานในการทำงาน ไม่ต่ำกว่ามาตรฐานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่กฎหมายกำหนด จังหวัดปทุมธานี

โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี นำโดย นายสมพจน์ กวางแก้ว สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี ได้จัดโครงการอบรมความปลอดภัยขึ้นพื้นฐานในองค์กรภาครัฐด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานที่ราชการ ประจำปี 2561 เพื่อให้ตระหนักรู้ถึงความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานและเพื่อป้องกันให้มีทักษะ ประสบการณ์ในการป้องกันและระงับอัคคีภัย อพยพหนีไฟและสามารถหนีไฟได้อย่างปลอดภัยเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้

จากนั้นที่ หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานีเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปทุมธานีสาธิตการใช้ถังดับเพลิงขั้นต้นและการดับเพลิงที่เกิดจากน้ำมันและก๊าซหุงต้ม สำหรับการสาธิตการใช้ถังดับเพลิงขั้นต้นและการดับเพลิงที่เกิดจากน้ำมันและก๊าซหุงต้ม การใช้ถังดับเพลิงอย่างถูกวิธี การดับไฟที่กำลังไหม้ถังก๊าซหุงต้มด้วยมือ และน้ำการดับไฟที่กำลังไหม้ด้วยสายฉีดน้ำดับเพลิงการดับไฟที่กำลังไหม้ด้วยถังเคมีดับเพลิงการใช้ก๊าซหุงต้มอย่างถูกวิธีโดยวิทยากรจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปทุมธานี

ด้านนายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าได้เล็งเห็นถึงการใช้ชีวิตประจำวันต้องประสบเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชุมชน เช่น กรณีการเกิดไฟไหม้ ทำอย่างไรจะให้เขาช่วยเหลือตัวเองเรื่องความปลอดภัยในชีวิตเป็นอันดับแรกจึงได้จัดกิจกรรมโครงการอบรมการใช้ถังดับเพลิงขั้นต้นและการดับเพลิงที่เกิดจากน้ำมันและก๊าซหุงต้มขึ้น โดยได้สาธิตกรณีเกิดไฟลุกไหม้บริเวณถังแก๊ส พร้อมให้ความรู้เรื่องการปิดวาล์วถังแก๊ส โดยสาธิตการเข้าไปปิดวาล์วขณะไฟกำลังลุกไหม้ สาธิตการดับเพลิงกรณีถังสารเคมีรั่วไหล ท่ามกลางข้าราชการและฝนที่ตกมาพร่ำๆตลอดการสาธิตในครั้งนี้

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา/ รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี