X

นายจ้างแห่พาแรงงานต่างด้าวขึ้นทะเบียน คึกคัก

ปทุมธานี-นายจ้างแห่พาแรงงานต่างด้าวขึ้นทะเบียน คึกคัก
ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ( One Stop Service)ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เป็นศูนย์เพื่อจัดทำทะเบียนประวัติ และขออนุญาตทำงานสำหรับแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าว่า ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ(one stop service : oss) ของจังหวัดปทุมธานี จัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกและลดขั้นตอนการให้บริการแรงงานต่างด้าวสัญชาติ กัมพูชา ลาว และเมียนมา และรัฐบาลขยายเวลาพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าว กัมพูชา ลาว และเมียนมา ที่ถือบัตรประจำตัวคน ซึ่งไม่มีสัญชาติไทย หรือบัตรสีชมพู ที่ไม่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติและได้รับการผ่อนผันให้อยู่ในราชอาณาจักรและทำงานถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 เพื่อพิสูจน์สัญชาติให้แล้วเสร็จ และศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (one stop service) ดังกล่าว

ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โรงพยาบาลปทุมธานี ทำการปกครองจังหวัดปทุมธานี สำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้นายจ้างและแรงงานต่างด้าวได้รับความสะดวกในการใช้บริการรวดเร็วยิ่งขึ้น
จังหวัดปทุมธานีได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นมานั้น จังหวัดปทุมธานี มีแรงงานต่างด้าวกัมพูชาลาวและเมียนมาร์ จำนวน 102,302 คน แยกเป็นกัมพูชา 44,330 คนและเมียนมาร์ 8,084 ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมดนี้มีใบอนุญาต จะหมดอายุในวันที่ 31 มีนาคม 2561 และจะต้องมาดำเนินการจดทะเบียนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561

นายอรเทพ อินทรสกุลจัดหางานจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า มีนายจ้างนำแรงงานต่างด้าวมาแจ้งการขึ้นทะเบียนมีจำนวนมากขึ้นทุกวันซึ่งรวมแล้วตั้งแต่วันแรกที่เปิดศูนย์แรงงานมาขึ้นทะเบียนรวมแล้วจำนวน 2,2500 คนคงเหลือยอดที่จะขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวอีกกว่า 70,000 คน
โดยปลัดแรงงานได้อนุมัติเพิ่มศูนย์บริการที่ตลาดไทยเพิ่มอีกหนึ่งศูนย์ซึ่งตลาดไทเป็นแหล่งที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่มีระบบคอมพิวเตอร์จากกรมการปกครองมาช่วยเสริมถ้าคอมพิวเตอร์และระบบพร้อม เราจะให้บริการการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเต็มรูปแบบ เนื่องจากยังคงมีนายจ้างยังทยอยนำแรงงานต่างด้าวมารอลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี