X

อบต.บึงคำพร้อย ยังคงนำขยะมาทิ้งใกล้ชุมชน ไม่สนใจแม้ชาวบ้านร้องให้แก้ไข

อบต.บึงคำพร้อย ยังคงนำขยะมาทิ้งใกล้ชุมชน ไม่สนใจแม้ชาวบ้านจะร้องเรียนให้แก้ไข

จากกรณีที่มีประชาชนในพื้นที่ หมู่1 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่า กำลังได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเน่าเหม็นจากกองขยะที่ ทางเจ้าหน้าที่ของ อบต.บึงคำพร้อย นำมาทิ้งไว้ใกล้ชุมชน ทำให้ชาวบ้านกว่า 400 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบมานานกว่า 2 เดือนแล้ว แม้จะมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายแห่งแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาแต่อย่าางใด ตามข่าวที่เคยเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้(28 พ.ย.60)นายนายพิเชษ ศาสตร์ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ตำบลบึงคำพร้อย ได้เปิดเผยว่า “หลังจากมีการนำเสนอข่าวกรณี อบต.บึงคำพร้อย ได้นำขยะชุมชน โดยเฉพาะสิ่งปฏิกูลของบ้านเรือน ขยะเปียกและ ขยะแห้งนำมาทิ้งไว้ภายในพื้นที่เอกชนตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของหมู่บ้านสุภาพงษ์ 2 หมู่บ้านพรจิรา และหมู่บ้านบดินทร นั้นโดยล่าสุดทาง อบต.บึงคำพร้อย ก็ยังนำรถขยะเอาขยะมาทิ้งภายในพื้นที่เอกชนดังกล่าวอยู่ทั้งที่เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าไปตรวจสอบและมีร้องทุกข์เอาไว้ที่อำเภอลำลูกกาเอาไว้แล้ว

ซึ่งวันนี้ตนเองยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ที่ 1 มาอีกว่ายังมีการนำรถขยะเข้าไปทิ้งขยะอย่างต่อเนื่องอยู่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบดูพบว่ามีการนำทั้งรถบรรทุกสิบล้อพ่วง และ รถขยะ นำเข้ามาทิ้งขยะจำนวนมาก ตนเองจึงได้บันทึกภาพเอาไว้เป็นหลักฐานและจะดำเนินการรวบร่วมเอกสารการร้องเรียนในเรื่องนี้เพื่อดำเนินการร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี อีกครั้งเพราะที่ผ่านมาได้นำเรื่องดังกล่าวนี้ไปร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอลำลูกกาและ อบต.บึงคำพร้อย แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น

 

โดย พนอ ชมภูศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี