X

ปทุมธานี ร้อง อบต.นำขยะมาทิ้งใกล้ชุมชน ทำชาวบ้านกว่า 400 ครัวเรือนเดือดร้อน

ปทุมธานี ร้อง อบต.นำขยะมาทิ้งใกล้ชุมชน ส่งกลิ่นเน่าเหม็น ทำชาวบ้านกว่า 400 ครัวเรือนเดือดร้อน
โดย พนอ ชมภูศรี

วันที่ 27 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเน่าเหม็นและแมลงวันจากกองขยะที่ทาง อบต.บึงคำพร้อย นำมากองทิ้งไว้ในพื้นที่ของเอกชนที่อยู่ใกล้กับที่พักอาศัยของชาวบ้านหลายร้อยความครัว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่ พบนายพิเชษฐ์ ศาสตร์ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บึงคำพร้อย โดยนายพิเชษฐ์ ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูในพื้นที่ที่มีปัญหา ซึ่งอยู่ด้านหลังหมู่บ้านสุภาพงษ์2 หมู่บ้านบดินทร และหมู่บ้านพรจิรา ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 400 ครอบครัว พบกองขยะถูกทิ้งอยู่ด้านในส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั้วบริเวณ

นายพิเชษ ศาสตรประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 กล่าวว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.บึงคำพร้อย กว่า 400 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากการนำขยะชุมชนที่ อบต.บึงคำพร้อย ได้จัดเก็บมาทิ้งและคัดแยกในที่เอกชนได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว โดยขยะที่จัดเก็บในพื้นที่นั้น มีทั้งสิ่งปฏิกูลที่ไปดูดมาจากบ้านเรือนร่วมถึงขยะเปียกและขยะแห้งนำไปทิ้งที่นี่ทั้งหมด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ อีกทั้งในเวลากลางคืนก็ยังมีการลักลอบเผาขยะ ส่งผลให้ทั้งกลิ่นและควันไฟคละคลุ้งไปรอบบริเวณ จนมีชาวบ้านมาร้องเรียนกับตน ซึ่งตนเองเมื่อเข้าไปตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นเรื่องจริง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ลำลูกกาเข้าไปตรวจสอบพร้อมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับได้ทำเอกสารร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอลำลูกกา และ ส่งเรื่องร้องของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ไปยัง อบต.บึงคำพร้อย แต่ทาง อบต.กลับ เพิกเฉยไม่ยอมดำเนินการใดทั้งสิ้น และหากว่าทาง อบต.ยังไม่เข้าไปกำกับดูแลในเรื่องดังกล่าวนี้ตนและชาวบ้านจะนำเรื่องร้องเรียนเข้าร้องทุกข์ต่อนายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้จังหวัดเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

ด้านนายทองดี อยู่อ้น อายุ 55ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/227 หมู่1 ตำบลบึงคำพร้อย กล่าวว่าชาวบ้าน 400 กว่าหลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากนำขยะมาทิ้งยังสถานที่นี้โดยได้กลิ่นเหม็นตลอดทั้งวันประกอบกับการเผาขยะยิ่งเพิ่มความเห็นเข้าไปอีกทำให้ชาวบ้านและเด็กในระแวกนี้เริ่มป่วยทางระบบทางเดินหายใจกันบ้างแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี