X

ปทุมธานี ลุงเลี้ยงปลาแจ้งความ ถูกชายฉกรรจ์หลายสิบคนบุกบ่อปลากลางดึก

จากกรณีที่นายปรีชา ไตรศักดิ์ศรี อายุ 72 ปีอยู่บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ที่ 9 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองเสือ เพื่อขอให้ตรวจสอบที่ดินเลขที่ 50/6 หมู่ที่ 6 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กว่า 50 ไร่ โดยตนเองทำสัญญาเช่าประกอบกิจการทำบ่อเลี้ยงปลามาตั้งแต่ปี 2555 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ต่อมาได้มีบริษัทแห่งหนึ่งนำประกาศมาติดอ้างเป็นเจ้าของกรรมสิทธ์ที่ดังกล่าวและห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในที่ดินดังกล่าวพร้อมกับให้ขนย้ายสิ่งของออกไปภายใน 7 วันนั้น

ความคืบหน้าวันนี้(25 พ.ย.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ เข้าตรวจสอบบ่อเลี้ยงปลา ตั้งอยู่ที่ 50/6 หมู่ 6 ตำบลบึงบอน อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้ามาตั้งเต้นยึดพื้นที่ ภายในบ่อเลี้ยงปลาจนเกิดเหตุกระทบกระทั้งกันระหว่างทั้งสองฝ่ายแต่ไม่มีผู้ใดบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยมีนายปรีชา ไตรศักดิ์ศรี ผู้เช่าพื้นที่บ่อเลี้ยงปลา พร้อมด้วยนายพัฒนะศักดิ์ โอสถานนท์ กรรมการสภาทนายความจังหวัดธัญบุรี เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจสอบในครั้งนี้

นายปรีชา ไตรศักดิ์ศรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงดึกของเมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 50 คน ได้บุกเข้ามาในพื้นที่ที่ตนเองเช่าไว้เลี้ยงปลา โดยมีการนำเต็นท์มากางจำนวน 2 เต็นท์ จนเกิดการกระทบกระทั่งกับทางญาติพี่น้องของตนเองที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่า ผู้ที่อ้างกรรมสิทธิ์ที่ดินผืนดังกล่าวนี้ต้องการอะไร ทำไมจึงนำกำลังชายฉกรรจ์เข้ามาข่มขู่คุกคามถึงขนาดนี้ เพราะว่าเรื่องนี้ยังมีการร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองเสือและมีการแจ้งความเอาไว้แล้วที่ สภ.หนองเสือ เพื่อป้องกันสิทธิการครอบครองที่ดินทำการเกษตรอยู่และยังมีข้อพิพาทระหว่างทั้งสองฝ่าย

อีกทั้งกำลังที่เข้ามายึดบ่อปลาของตนเองยังได้มีการข่มขู่เอาไว้ว่า”ไม่กลัวใครทั้งนั้นเพราะพวก อำเภอ ตำรวจ และทหาร เป็นพวกของเขาทั้งนั้น” ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องใช้ความรุนแรงกันขนาดนี้เหมือนเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน ตนจึงฝากวอนขอให้รัฐบาลช่วยเข้ามาดูแลตนเองบ้างเพราะตนกลัวว่าจะเกิดเหตุอันตรายต่อชีวิตตนเองอย่างแน่นอน

ด้านนายพัฒนะศักดิ์ โอสถานนท์ กรรมการสภาทนายความจังหวัดธัญบุรี กล่าวว่า เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่หน้าเชื่อว่าจะเกิดในประเทศไทยได้ เพราะเถื่อนเกินไป เนื่องจากคดีนี้อยู่ในช่วงการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ที่ยังไม่มีข้อยุติทั้งสองฝ่าย แต่กลับมาใช้กำลังรุนแรงกันถึงขนาดนี้ อีกทั้งในด้านข้อมูลการหาข้อมูลทางเอกสารในการครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าวนี้ ที่ผู้อ้างกรรมสิทธิ์นั้นอ้างว่ามีสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าวนี้ ตนเองเห็นว่ายังเกิดข้อพิรุธส่งสัยเรื่องของเอกสารบ้างอย่างที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ตนเองก็ไม่ทราบว่าบุคคลกลุ่มทำไม่มีพฤติกรรมในการเร่งรีบจะเข้าครอบครองที่ดินผืนนี้อย่างเร่งด่วนก็คงต้องตรวจสอบข้ออย่างระเอียดอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี