X

เพลิงไหม้ป่าหญ้ากว่า 50 ไร่ กลุ่มควันปกคลุมหมู่บ้านจัดสรร เร่งอพยพผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ออกจากพื้นที่

ปทุมธานี เพลิงไหม้ป่าหญ้ากว่า 50 ไร่ กลุ่มควันปกคลุมหมู่บ้านจัดสรร เร่งอพยพผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ออกจากพื้นที่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 62 ศูนย์วิทยุมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้หญ้าเป็นวงกว้างกลุ่มควันปกคลุมหมู่บ้านจัดสรรมีผู้ป่วยติดเตียงและเด็กติดอยู่ภายในบ้านจำนวนหลายราย ที่เกิดเหตุหมู่บ้านพฤกษา64/1 หมู่ที่5 คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังอาสาสมัครในพื้นที่ พร้อมประสานงานรถดับเพลิงอบต.คลองสาม อบต.คลองสี่ อบต.คลองห้า และพื้นที่ข้างเคียงจำนวน6คัน พร้อมชุดค้นหาภายในตัวอาคารรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านจัดสรร2ติดกันได้แก่หมู่บ้านพฤกษา64/1 และพฤกษา64/2 ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชามากกว่า 400 หลังคาเรือน ส่วนต้นเพลิงเกิดจากเพลิงที่ไหม้ป่าหญ้าด้านทิศใต้ของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างกว่า 50 ไร่ แสงเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงเพราะเป็นหญ้าแห้ง ประกอบกับลมได้เปลี่ยนทิศทางทำให้ควันปกคลุมบ้านเรือนประชาชนจนมองไม่เห็นผิวทางและบ้านเรือนประชาชน

อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูต้องใช้ไมโครโฟนประกาศ ให้คนที่อยู่ภายในออกมาด้านนอกเพื่อไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปตรวจสอบตามบ้านเรือนประชาชนหาผู้ติดค้าง กระทั่งช่วยเหลือนางนนฑวัน จงระฆังทอง อายุ65ปี ที่ป่วยชราติดเตียงออกมาจากบ้านเลขที่ 51/33 หมู่บ้านพฤกษา64/2 นำออกมาไว้ในที่โล่งอย่างปลอดภัย พร้อมกับช่วยเหลือเด็กออกจากสถานที่รับเลี้ยงเด็กและที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ระหว่างควบคุมเพลิง

ทางด้าน น.ส.ธรรมษรณ์ น้อยพยา อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า เพลิงไหม้ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมาแต่ไหม้อยู่ไกลหมู่บ้านซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.คลองสาม ได้เข้ามาทำการควบคุมเพลิงแล้วแต่เพลิงมีวงกว้าง ก่อนที่ลมจะเปลี่ยนทิศทางเพราะลมแรงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนกลุ่มควันโหมเข้าหมู่บ้าน

ขอบคุณภาพข่าว/แสงกฤช-ประสิทธิ์ จิตสว่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี