X

ชาวบ้าน ต.ลำไทร ร้องผู้รับเหมารื้อถนน จะสร้างใหม่ แต่ทิ้งค้างทำชาวบ้านสัญจรยากลำบาก

ปทุมธานี ชาวบ้าน ต.ลำไทร ร้องผู้รับเหมารื้อถนนทำชาวบ้านสัญจรยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านหมู่ 11 คลองสิบสองฝั่งตะวันตก ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ร้องเรียนว่า ถนนในคลองสิบสองฝั่งตะวันตก ได้มีผู้รับเหมามาดำเนินการขุดลอกถนน จากของเดิมที่เป็นพื้นคอนกรีตโดยผู้รับเหมาได้นำเครื่องจักรมารื้อถนนออกไปประมาณ 100 เมตร โดยรื้อเอาพื้นถนนออกไปทั้งสองเลน ทำให้เหลือแต่พื้นดินลูกรัง และเกิดเป็นคันดินสูง ส่งผลทำให้รถวิ่งได้เพียงเลนเดียว และต้องขับหลบไปวิ่งบนพื้นข้างถนนไหล่ทาง รถยนต์ไม่สามารถวิ่งสวนกันไปมาไม่ได้จึงทำให้ชาวบ้านที่สัญจรผู้ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก

นางประเทือง บำรุงบุญ อายุ. 70 ปี. ที่เป็นชาวบ้านอยู่ในพื้นที่และจะต้องใช้ถนนเพื่อเดินทางไปมาอยู่ป็นประจำได้บ่นกับผู้สื่อข่าวฟังว่าตนรู้สึกสงสารชาวบ้านที่เดินทางไปมา โดยเฉพาะตอนเช้าและเย็นจะมีรถยนต์ที่จะต้องใช้ถนนวิ่งสัญจรออกไปทำมาหากินกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ต้องจอดรถรอกันเป็นเวลานาน ทำให้เสียเวลาในการเดินทาง ยิ่งคนเจ็บไข้ได้ป่วยที่จะต้องใช้ถนนหนทางเพื่อเดินทางไปหาหมอ ก็แสนจะลำบาก. อย่างเช่นที่ผ่านมาตอนกลางคืนก็มีรถยนต์มาติดหล่ม จนตนต้องนำเอาต้นไม้ไปกั้น เพราะเกลงว่ารถจะตกลงไปอีก ยิ่งตอนนี้ก็มีสภาพของพื้นถนนอย่างที่เห็นที่เหลือแต่พื้นถนนดินลูกรังปลิ้นขึ้นมาจนรถไม่สามารถจะขับผ่านไปได้ ทำให้ชาวบ้านต้องนำรถหลบขึ้นมาวิ่งที่ไหล่ทางแทน ซึ่งก็อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบรีบแก้ไขบัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านทีเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการดังกล่าวมีป้ายติดประกาศแจ้งว่าเป็นโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ใช้งบประมาณ ปี 2560 วงเงินก่อสร้าง 3,000,000 บาท ตามแบบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี แต่ไม่มีการกำหนดระยะเวลาการก่อสร้างว่าเริ่มจากวันที่ เดือน ปี อะไร และจะสิ้นสุดโครงการ วันเดือนปี ไหน ซึ่งชาวบ้านสงสัยว่า โครงการนี้ ผู้รับเหมาก่อสร้าง จะทิ้งงานหรือไม่ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องชี้แจงให้ชาวบ้านรับทราบที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี