X

ปทุมธานี ส.ส. ผู้นำท้องถิ่นร่วมมือ อบจ.ปทุมฯช่วยน้ำแล้งหนองเสือ ประชาชนแห่ขอบคุณ

ปทุมธานี ส.ส. ผู้นำท้องถิ่นร่วมมือ อบจ.ปทุมฯ ช่วยน้ำแล้งหนองเสือ ประชาชนแห่ขอบคุณ

วันที่ 16 มีค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณคลองระบายน้ำที่แปด หมู่ 8 ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีได้เดินทางมาตรวจเครื่องสูบน้ำที่มอบหมายให้กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเครื่องสูบน้ำ จำนวน 6 เครื่อง มากระจายติดตั้งเพื่อช่วยเหลือสูบน้ำเข้าคลองระบายน้ำ

โดยมี นายพิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคภูมิใจไทย , นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ เลขานุการสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเขต1 หนองเสือ , ดร.ไพศาล ศรีธเนศสกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงกาสาม ให้การต้อนรับ และมีชาวบ้านร่วม 100 คน นำผลไม้และผลิตทางเกษตรมามอบให้เพื่อเป็นการขอบคุณพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงานได้นำเครื่องสูบน้ำมาบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากได้รับคำร้องจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้งผ่านมาทาง ส.ส. สจ.และนายก อบต.ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ เพราะว่าระดับน้ำในคลองย่อยแห้งจนไม่ สามารถทำการเกษตรได้ต้องทำการสูบจาก คลองเก้าเพื่อส่งน้ำให้กับเกษตรกรชาวอำเภอหนองเสือได้ใช้เมื่อตนรับทราบปัญหาจึงได้ประสานทางชลประทานว่า หากเราสูบน้ำเข้าคลองส่งน้ำย่อยต่าง ๆ จะกระทบพื้นที่อื่น ๆ หรือไม่ ทางชลประทานก็ให้ความร่วมมือโดยการปล่อยน้ำลงมาจนระดับน้ำภายในคลองพร้อมให้เราสูบน้ำ เมื่อก่อนเมื่อสมัยก่อนหน้าแล้งชาวบ้านจะเรี่ยไรเงินกันเพื่อซื้อน้ำมันเครื่องสูบน้ำรวมการจัดแบ่งเวลาให้สูบน้ำ วันนี้เรานำเครื่องสูบน้ำมาลงจำนวน 6 เครื่อง ในส่วนของน้ำมันเครื่องสูบน้ำจะใช้งบของ อบจ. ในการสูบน้ำเพื่อให้เกษตรกรสูบน้ำเข้านาได้ ซึ่งวันนี้ได้มาตรวจสอบพบว่า ปริมาณน้ำมีเพียงพอให้กับชาวเกษตรกรและชาวบ้านจึงขอฝากให้ทุกภาคส่วนหากเห็นว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็ขอให้ร่วมมือกันแจ้งเข้ามาจะได้ลงมาแก้ไขความเดือดร้อนได้อย่างทันท่วงที

นายพิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า อย่างที่รู้กันในช่วงเวลานี้จะมีปัญหาของพี่น้องชาวหนองเสือคือเรื่องของภัยแล้ง วันนี้ทาง นายก อบต.ในพื้นที่ กำนันผู้ใหญ่บ้านได้เสนอเรื่องปัญหาของพี่น้องประชาชนไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สภาพปัจจุบันคลองหลักยังคงมีน้ำ แต่ว่าคลองซอยน้ำแห้ง จึงต้องสูบน้ำเพื่อให้เกษตรกรสามารถใช้น้ำเลี้ยงพืชเกษตร จึงมีความจำเป็นต้องใช้น้ำมันเพื่อสูบน้ำ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำมันชาวบ้านก็ไม่มี จึงได้รับความอนุเคราะห์จาก อบจ.ปทุมธานีในการออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ผมในฐานะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขอขอบคุณแทนชาวบ้านทาง อบจ.ปทุมธานี โดยเฉพาะท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ดูแลพี่น้องประชาชนชาวอำเภอหนองเสือเป็นอย่างดี

ดร.ไพศาล ศรีธเนศสกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงกาสาม กล่าวว่า เราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอำเภอหนองเสือนั้นเป็นปัญหาภัยแล้งมาโดยตลอด ปีนี้ท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และท่าน ส.ส.เอ๋ (พิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี) และ สจ.สุริยา ธรรมธารา (สจ.เขต1 หนองเสือ) ได้ประสานงานนำเครื่องสูบน้ำจำนวน 6 เครื่องมาสูบน้ำให้เกษตรกรชาวอำเภอหนองเสือ เพื่อแก้ไขความเดือดร้อน ทำให้เกษตรมีคุรภาพชีวิตที่ดีขึ้น


นายสมชาย ธรรมธารา เกษตรชาวหนองเสือ กล่าวว่า ขอขอบคุณท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่นำเครื่องสูบน้ำมาอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน ทำให้ชาวเกษตรกรสามารถเพาะปลูกได้รวมถึงประชาชนก็มีน้ำใช้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี