X

ปทุมธานี สุวัจน์เปิดงานศึกมวยไทยไฟท์คนรักปทุมซีซั่น 2 หลังประชาชนชอบขอให้จัดอีก

ปทุมธานี สุวัจน์เปิดงานศึกมวยไทยไฟท์คนรักปทุมซีซั่น 2 หลังประชาชนชอบขอให้จัดอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่เวทีมวยชั่วคราวลานตลาดจัมโบ้ คลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี, นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ที่ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ร่วมเปิดการแข่งขันมวยไทยระดับโลก Thai Fight คนรักปทุม Season 2 มีนักมวยชาวไทยและต่างประเทศจำนวน 8 คู่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ทั่วโลกรู้จักจังหวัดปทุมธานี

บรรยากาศในการแข่งขันชกมวยไทย มีประชาชนพาครอบครัวมากว่า 4,000 คน ชมความยิ่งใหญ่ของมวยไทยสุดมันส์ แสง สี เสียง ที่ตื่นตาตื่นใจ มีการจัดที่นั่งให้กลุ่มผู้พิการสำหรับรับชมการแข่งขันชกมวย ส่วนการแข่งขันในค่ำคืนนี้มี 8 คู่ เป็นการชกมวยคาดเชือกทั้ง 8 คู่ ประกอบด้วย แสนศึก นครโชคชัย ประเทศไทย ปะทะ ลาดชะสักสุริยะวง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว , น้องโอ ช.ห้าพยัคฆ์ ประเทศไทย ปะทะ เออร์ซาน เบคซุลตานอฟ ประเทศคีร์กีซสถาน , ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง ประเทศไทย ปะทะ วาลิค อ๊อดมาเน่ ประเทศแอลจีเรีย , เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง ประเทศไทย ปะทะ มิคาอิล อามิรี่ ประเทศอิหร่าน เป็นต้น , ขุนศึกเล็ก ศิษย์ผู้ใหญ่เทพ ประเทศไทย ปะทะ บาสเตียน อังกูโล ประเทศชิลี , พรหม สามนาง ประเทศกัมพูชา ปะทะ ฟิดาฟจอน ประเทศรัสเซีย , กิตติ ส.ท. แมนนครระยอง ปะทะ เอลาด ซูมาน ประเทศอิสราเอล , ป.ต.ท.ว.รุจิรวงศ์ ประเทศไทย ปะปะ อวอร์ด บาคาซาบารูอันก้า ประเทศยูกันดา

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ไทยไฟท์คนรักปทุม จากการที่จัดขึ้นในครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา ถือว่ามีการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก เป็นอย่างดี มีการกระตุ้นให้เด็กเยาวชนในปทุมธานี รู้จักรักกีฬา รู้จักรักความสามัคคี จึงมีการจัดครั้งที่ 2 เกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรักษาไว้เป็นเอกลักษณ์ของศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก รวมถึงเพื่อให้เกิดความรักความสามัคคีของพี่น้องประชาชนชาวไทยเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานี และยังเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด


ส่วน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดไทยไฟท์คนรักปทุมครั้งนี้จัดขึ้นตามคำเรียกร้องของแฟนมวยไทยไฟท์ เป็นการแข่งขันระหว่างนักชกเชาไทยและชาวต่างประเทศ ถือเป็นการเผยแพร่และอนุรักษ์ศิลปะการต่อสู้ของมวยไทยให้เป็นที่รู้จักเพื่อประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ประเทศ และประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว และมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดปทุมธานี สร้างงานสร้างเงินสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้นัดหน้าของมวยไทยไฟท์จะเดินทางไปแข่งขันที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในวันที่ 22 เมษายน 2566 มีการถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทยให้แฟนมวยไทยไฟท์ให้รับชมและเชียร์นักมวยไทยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี