X

ปทุมธานี นายกสมาคม อบต.เตรียมยกพล อบต.ทั่วประเทศให้กำลังใจลุงตู่

ปทุมธานี นายกสมาคม อบต.เตรียมยกพล อบต.ทั่วประเทศให้กำลังใจลุงตู่

วันที่ 12 กพ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ทางคณะผู้บริหาร สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ที่เดินทางเข้าพบ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อมาติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการขอขึ้นค่าตอบแทนของผู้บริหารท้องถิ่นอย่างองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และสมาชิกทั่วประเทศนั้นจนกระทั่งมีการโยงเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมืองใหญ่และนายก สมาคม อบต.แห่งประเทศไทยได้โวยพรรคการเมืองที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องอย่างแรงว่าอย่าไปเลือกพรรคการเมืองดังกล่าวในการเลือกตั้งนั้น

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผศ. (พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา สมาคมอบต.แห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่าถึงกรณีนี้ว่าเรื่องการผลักดันเพิ่มค่าตอบแทนนั้นะป็นเรื่องของทาง สมาคมฯไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดที่มีการเชื่อมโยงไปต่างๆนาๆ ซึ่งเรื่องค่าตอบแทนของ ผู้บริหารและสมาชิกฯนั้นไม่ได้มีการขึ้นมานานกว่า 15 ปีและได้ยื่นเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 62 และได้ติดตามเรื่องมาตามลำดับ จนปัจจุบัน ใกล้จะเสนอรัฐมนตรี อนุมัติ นั้นก็เป็นไปตามขบวนการขั้นตอน แต่กลับมีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์พยามเชื่อมโยงไปถึงการเมืองซึ่งมันไม่ใช้ เราแค่ต้องการลดความเหลือมล้ำเพียงเท่านั้น

สำหรับพรรคการเมืองทัฝี่มีการวิพากษ์วิจารณ์พาดพิงมาที่ สมาคมฯนั้นปัจจุบันนี้พรรคการเมืองต่างๆ ได้มีการติดต่อเข้ามาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกับทาง สมาคมฯ แล้ว แต่เราก็ยังไม่มั่นใจว่าเรื่องนี้จะไปถึงไหนดังนั้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ทาง สมาคมฯมีมติในที่ประชุมว่าจะรวมตัวกันทั้งประเทศโดยมีตัวแทนจากจังหวัดต่าง ๆ ขึ้นรถตู้ที่เตรียมไว้เดินทางไปให้กำลังใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเรื่องดังกล่าวนี้ พร้อมกับชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่าไม่มีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังในเรื่องนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี