X

ปทุมธานี นายกสมาคม อบต.วอนอย่าโยงการเมืองเรื่องเสนอขึ้นเงิน อบต.

ปทุมธานี นายกสมาคม อบต.วอนอย่าโยงการเมืองเรื่องเสนอขึ้นเงิน อบต


วันที่ 9 กพ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ทางคณะผู้บริหาร สมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ที่เดินทางเข้าพบ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ นายชัชวาลล์ คงอุดม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อมาติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการขอขึ้นค่าตอบแทนของผู้บริหารท้องถิ่นอย่างองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) และสมาชิกทั่วประเทศนั้นจนกระทั่งมีการโยงเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมืองใหญ่ที่ใกล้จะมีการเลือกตั้งในอีกไม่นานนี้

โดยผศ. (พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดาสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่าถึงกรณีนี้เรื่องการผลักดันค่าตอบแทนของ อบต.จนมีการโยงไปถึงกาเมืองนั้นว่า เรื่องค่าตอบแทนของ ผู้บริหารและสมาชิกฯนั้นไม่ได้มีการขึ้นมานานกว่า 15 ปีแล้วดังนั้นจึงได้มีการยื่นเรื่องนี้ ตั้งแต่ 30 ก.ย.62 และได้ติดตามเรื่องมาตามลำดับ จนปัจจุบัน ใกล้จะเสนอรัฐมนตรี อนุมัติ นั้นก็เป็นไปตามขบวนการขั้นตอน ของกฎหมายและตามอำนาจหน้าที่ของราชการทั้งนั้น

ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลับมีการนำไปเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมืองตนเองจึงขอวิงวอนอย่านำเรื่องดังกล่าวนี้ไปเกี่ยวข้องเนื่องจากเราเดินเรื่องนี้มานานแล้วตั้งแต่ 4 อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นที่ท่านเกษียณไปทั้งหมดแล้ว เรื่องดังกล่าวนี้เราแค่อยากพักดันให้ อบต.ทั่วประเทศได้ปรับค่าตอบแทนให้เท่ากับเทศบาล เพราะ ค่าตอบแทนของ อบต.นั้นยังไม่เท่ากับค่าแรงขั้นต่ำในปัจจุบันนี้ อีกทั้งเราอยากจะลดความเหลือมล้ำของค่าแรง อบต.ที่น้อยกว่าทาง เทศบาล เพียงเท่านั้น อีกทั้งตนเองก็ไม่เข้าใจว่าในช่วงที่มีการปรับขึ้นค่าคอบแทนของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ ข้าราชการ ที่ขึ้นค่าตอบแทนอย่างต่อเนื่องแต่กลับไม่เป็นประเด็นพอเราขอขึ้นบ้างกลับเป็นประเด็นเกิดขึ้น ทั้งนี้จึงขอฝากไปถึงนายก อบต.ทั่วประเทศว่าให้ท่านไปชี้แจงกับ พรรคการเมือง หรือ ส.ส.ในพื้นที่ของท่านว่าเรื่องนี้เราทำมานานแล้วไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองอย่านำเอาไปเป็นประเด็นทางการเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี