X

ปทุมธานี ซอยไส้แตก ถนนพังยับผิวจราจรลอกเสียหายทั้งเส้นนั่งรถหัวสั่นหัวคลอน หลังสร้างเสร็จไม่ถึงปี

ปทุมธานี ซอยไส้แตก ถนนพังยับผิวจราจรลอกเสียหายทั้งเส้นนั่งรถหัวสั่นหัวคลอน หลังสร้างเสร็จไม่ถึงปี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่มีผู้ร้องเรียนถนนซอยสุขศิริ หมู่ 4 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หรือชาวบ้านเรียกซอยไส้แตกเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนเลียบคลองห้าและถนนเลียบคลองหก ได้ชำรุดเสียหายมีรอยแตกร้าวตลอดทั้งเส้น ผิวถนนไม่เรียบลอกทั้งเส้นและมีสภาพเป็นคลื่นรถยนต์ที่ใช้เส้นทางไม่สะดวก รถมีอาการยวบขึ้นลง เหมือนเรือในทะเล หลังจากที่พึ่งจะดำเนินการซ่อมแซมเสร็จไม่ถึง 1 ปีมีเรื่องร้องเรียนผิวถนนเสียหายปูนแตกหลายช่วงตลอดเส้นทางทำผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มบาดเจ็บหลายราย

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมวางท่อระบายน้ำ ซอยสุขศิริ(ซอยไส้แตก) หมู่ 4 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ขนาดผิวจราจรกว้าง 6 เมตร หนา 15 เซนติเมตร ระยะทางยาว 1,140 เมตร ตามแบบองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เริ่มโครงการ 21 ตุลาคม 2564 สิ้นสุด 19 มีนาคม 2565 งบก่อสร้าง 15,290,000 บาท เนื่องจากการทำงานของผู้รับเหมาล่าช้ามาก ชาวบ้านที่ใช้เส้นททางต่างเดือดร้อน เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ได้มีการแอบเผารถบดถนนที่ใช้ก่อสร้างถนนแห่งนี้เนื่องจากการทำถนนล่าช้า

 

เมื่อสร้างเสร็จแล้วได้มีการเปิดให้ประชาชนใช้ถนนได้ตามปกติเพียงไม่นาน ถนนก็ชำรุดไม่ได้คุณภาพ ฝาปิดท่อระบายน้ำแตกหัก ผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อย สภาพปัจจุบันผู้รับเหมามีการนำยางแอสฟัสท์และปูนอุดรอยแตกและผิวทางจราจร แต่ส่วนใหญ่สภาพผิวจราจรยังลอกเสียหายและยังคงแตกชำรุดอยู่มาก ประชาชนร้องเรียนอยากให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบ เช่น สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) , สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) , สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้าตรวจสอบคุณภาพการก่อสร้างถนนเส้นนี้ด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี