X

ปทุมธานี นายกแจ๊ส!ควักเงินซ่อมถนนโลกพระจันทร์ชุมชนวัดกล้าชอุ่ม บรรเทาความเดือดร้อน

ปทุมธานี นายกแจ๊ส!! ควักเงินซ่อมถนนโลกพระจันทร์ชุมชนวัดกล้าชอุ่ม บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ชุมชนวัดกล้าชอุ่ม หมู่ 8 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงานได้ลงพื้นที่ หลังได้รับเรื่องร้องเรียน เรื่องถนนที่มีสภาพทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อและถนนขาดจากน้ำท่วมขังประชาชนและเด็กนักเรียนเดินทางลำบากจึงมาเพื่อตรวจสอบและพบประชาชนชาวชุมชนวัดกล้าชอุ่มกว่า 200 กว่าหลังคาเรือนที่เดือดร้อนจากถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อน้ำท่วมขังใช้เส้นทางเข้าออกลำบาก 3 เส้นทาง รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ผมพึ่งจะทราบเรื่องเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาคือศุกร์ที่ผ่านมาโดยท่านกำนันและทีมงานได้เดินทางไปพบผมที่ อบจ. โดยบอกว่าได้ทำหนังสือขึ้นไปที่ อบจ.นานกว่า 20 วันแล้ว ซึ่งหนังสือส่งมาไม่ถึงผม ทำให้ผมไม่ทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนในชุมชนนี้จริง ๆ จึงได้ค้นหาหนังสือจึงพบว่ามีคำร้องส่งมาจริง วันนี้จึงได้ลงพื้นที่มาดูและรับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ เนื่องจากเป็นปัญหาที่ต้องแก้เร่งด่วน ช่วงนี้จะต้องเจอฝนตกตลอด เบื้องต้นได้ให้กองช่าง อบจ.และ นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภา อบจ.เขต 1 อ.หนองเสือ , นายสมบัติ วงศ์กวน สมาชิกสภา อบจ.เขต 2 อ.หนองเสือ เก็บข้อมูลถ่ายภาพมาประกอบ

เมื่อมาสำรวจแล้วพบว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ เท่าที่ดูและคิดไว้คือจะประสานแขวงการทางก่อน ว่าเขาจะมีวัสดุที่เกี่ยวกับถนน เช่นพวกยางมะตอยที่ทิ้งแล้วกองไว้ เราอาจจะขอเขามาเพื่อมาบรรเทาความเดือดร้อนได้ซึ่งทนทานกว่าการใช้ลูกรัง ส่วนรถที่ใช้บรรทุกจะประสานจ่ายุทธ นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี ใช้รถสิบล้อขนยางมะตอยโดยที่เราจะไม่ใช้งบประมาณ ส่วนรถบดเครื่องจักรต่าง ๆ ทีมงาน สจ.หริ่ง นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.เขต 1 อ.ลาดหลุมแก้ว และครอบครัวคนรักปทุมจะมาช่วยกัน ซึ่งเราจะมาคอยงบประมาณคงไม่ทัน แก้ปัญหา วันนี้รับปากพี่น้องเลยว่า จะแก้ไขปัญหาให้ภายใน 1 สัปดาห์ หากไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ผมก็คงใช้เงินส่วนตัวผมเองมาแก้ไขปัญหาให้จะเริ่มดำเนินการให้พรุ่งนี้ขอให้ประชาชนอดทน ผมจะไม่ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนลูกหลานจะเดินทางไปโรงเรียนต้องลำบากแบบนี้อีกต่อไป

ส่วน นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภา อบจ.เขต 1 อ.หนองเสือ กล่าวว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ลงพื้นที่ดูความเดือดร้อนและรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ซึ่งปีนี้เราสามารถผ่านพ้นมาได้ ท่านรับรู้สถานการณ์น้ำโดยประสานกับชลประทานตลอดเวลา ปัจจุบันได้ประสานให้ชลประทานปล่อยน้ำช่วงคลอง 1-3 เยอะหน่อย เพื่อระบายน้ำเสีย ขอให้ประชาชนสบายใจได้หากประชาชนเดือดร้อน ท่านนายก อบจ.หรือพี่แจ๊สไม่เคยนิ่งดูดาย ส่วนเรื่องถนนที่ชุมชนวัดกล้าชอุ่มที่ท่านลงมาช้า เพราะหนังสือยังไม่ถึงพี่แจ๊ส นอกจากนี้ถนนในชุมชนนี้ยังไม่เป็นสาธารณะประโยชน์ และ ที่ธรณีสงฆ์ ยังไม่สามารถใช้งบประมาณหลวงได้ ถ้าทำพี่แจ๊สต้องใช้ศักยภาพที่มี และใช้เงินส่วนตัวของท่านเองลงมาทำ

ถือเป็นความโชคดีของชาว อ.หนองเสือ จริง ๆที่ท่านเมตตา เพราะงบประมาณนำมาใช้ทำถนนไม่ได้แน่นอนหากรองบประมาณราชการ ฝนหมดก็ยังไม่ได้ทำ

นายสมบัติ วงศ์กวน สมาชิกสภา อบจ.เขต 2 อ.หนองเสือ กล่าวว่า เนื่องจากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ ที่ผ่านมาเราก็ไม่สามารถดำเนินการทำให้ได้ เนื่องจากถนนไม่ได้เป็นที่สาธารณะ วันนี้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีศักยภาพในการแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ในภายภาคหน้าเมื่อถนนโอนเป็นสาธารณะก็จะทำให้ดีและมีท่อระบายน้ำ หากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ อยากให้ท่านบอกกล่าวกับผู้นำ อย่างวันนี้ท่านผู้นำได้นำเรื่องไปพบท่านนายก อบจ. ถือว่าพี่น้องโชคดีที่มีผู้นำที่เอาใจใส่ และขอขอบคุณทุกท่านที่มาต้อนรับท่านนายกและทีมงาน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี