X

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส อนุรักษ์ประเพณีร่วมสรงน้ำพระ 99 รูป พร้อมแจกสมุนไพรเสริมภูมิหลังสงกรานต์

 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมประเพณีสรงนำพระ 99 รูป พร้อมแจกสมุนไพรเสริมภูมิ วัดคิรีวงค์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 หลังเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนกลับมาจากภูมิลำเนาแล้ว ที่สนามโรงเรียนเจริญวิทยา หมู่ 11 คลองหก ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

โดยมี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี , ส.จ.สุ นายสุริยา ธรรมธารา, ส.จ.นัท น.ส.ณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายศรายุทธ แหยมเจริญ นายก อบต.คลองหก ให้การต้อนรับ บรรยากาศภายในพิธีมีประชาชนร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป และสรงน้ำพระสงฆ์ จำนวน 99 รูป ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้นำสมุนไพรเสริมภูมิวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร มาแจกให้ประชาชนไว้ทานเสริมภูมิป้องกันโรคระบาด

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทางนายศรายุทธ แหยมเจริญ นายก อบต.คลองหก และ สจ.ในพื้นที่ ร่วมกับจัดงานประเพณีสรงน้ำพระสืบเนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ มีการนิมนต์พระสงฆ์ 99 รูป เพื่อสรงน้ำพระ จากนั้นพระสงฆ์ได้ให้ศีลให้พร ซึ่งประเพณีเหล่านี้จำเป็นต้องอนุรักษ์ไว้ เมื่อวานทาง อบจ.ได้จัดประเพณีจุดลูกหนูเราได้จัดอย่างยิ่งใหญ่แต่ปีหน้าต้องยิ่งใหญ่กว่านี้ ที่นี่ก็เหมือนกันยังไม่มีที่ไหนนิมนต์พระสงฆ์ถึง 99 รูป มารดน้ำสรงน้ำพระตามประเพณี พิธีต่างๆก็ผ่านไปได้ด้วยดี เรามีการเตือนและทำทุกอย่างโดยให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดทั่งนี้ต้องขอบคุณทีมงาน สจ. และท่านนายก อบต.คลองหก ที่ทำให้งานวันนี้เสร็จสิ้นไปด้วยดีรวมถึงทางโรงเรียนที่ให้ใช้สถานที่.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี