X

ปทุมธานี ส.ส.เต๋า ลุยช่วยไฟไหม้บ้านทาวน์เฮ้าส์เสียหาย 3 หลัง

 

วันที่ 13 เมษายน 2565 ร.ต.ท.รังสรรค์ ห่วงรัก รองสว.สอบสวนสภ.สวนพริกไทย รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 143/4 หมู่บ้านนันทนาการ์เด้นท์รังสิต ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านกลาง และพื้นที่ข้างเคียงรวม 5 คัน ไปยังที่เกิดเหตุพร้อม นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง นายศุภชัย นพขำ ส.ส.เขต 2 ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงาน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นปลูกติดกัน บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านหลังริมที่ประกอบกิจการซ่อมรถ จยย. ทำให้มีรถ จยย. และอะไหล่บริเวณหน้าบ้านจำนวนมาก ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในบ้านและลุกไหม้อย่างรวดเร็วทั้งหลัง โดยเจ้าหน้าที่พบชาย 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิง ทราบชื่อนายอนุรักษ์ วิสุทธินนท์ กระโดดลงมาจากตัวบ้านชั้น 2 ได้รับบาดเจ็บถูกอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำตัวส่ง รพ.กรุงสยามเซนต์คารอส ทางนายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำช่วยกันเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงโดยใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่งผลให้บ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหมดบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย 2 หลัง รวมทั้งหมดเสียหายไป 3 หลัง

จากการสอบถาม นายบุญเลิศ วิสุทธินนท์ อายุ 75 ปี บิดานายอนุรักษ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุภายในบ้านอยู่ด้วยกัน 5 คน มีตนเองลูกชาย ลูกสะใภ้และหลาน 2 คน โดยเพลิงเกิดขึ้นมาจากภายในบ้านอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงเดินออกมาจากตัวบ้านก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้บ้านทั้งหลังจนหมด ส่วนสาเหตุนั้นตนเองยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ก็มีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่มาให้ความช่วยเหลือก็ได้ตะโกนบอกเขาว่า ช่วยด้วย ช่วยด้วย ซึ่งในขณะเกิดเหตุก็เพิ่งนอนอยู่ในบ้านซึ่งไหม้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทันตั้งตัว

 

นางสาว ปรียาภร อ่อนจันทร์ อายุ 39 ปี รปภ. ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกำลังจะมาเข้าเวร เห็นแม่เด็กแล้วก็แฟนของเขาวิ่งขอความช่วยเหลือ พร้อมกับตาแก่ ๆ คนหนึ่ง เพราะในระหว่างนั้นตัวเองก็เข้าไปไม่ได้เนื่องจากประตูล็อก เห็นร้องตะโกนบอกช่วยด้วยช่วยด้วย ไฟได้ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็วและได้ยินเสียงระเบิดดัง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลเพราะในขณะเกิดเหตุนั้นก็ช่วยเหลือเขาให้เขาเหยียบบ่าตัวเองข้ามประตูรั้วบ้านออกมาแต่ตัวเขาก็ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน นายศุภชัย นพขำ ส.ส.เขต 2 ปทุมธานี ตนและทีมงานพอได้ทราบข่าวก็รีบลงพื้นที่มาดูแลประชาชนที่เดือนร้อน นำขอใช้อาหารแห้งมาให้ก่อนเพื่อบรรเทาทุกข์ของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ได้บ้าง

ด้าน ร.ต.ท.รังสรรค์ ห่วงรัก รองสว.สอบสวนสภ.สวนพริกไทย ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ และได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี