X

ปทุมธานี สำรวจราคาหมูเป็ดไก่และผักในตลาดรังสิตช่วงเข้าเทศกาลตรุษจีนขยับขึ้นเล็กน้อย

ปทุมธานี สำรวจราคาหมูเป็ดไก่และผักในตลาดรังสิตช่วงเข้าเทศกาลตรุษจีนขยับขึ้นเล็กน้อย

วันนี้  (25 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจราคาเป็ด ไก่ หมู ผักผลไม้ ในตลาดสดรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนซึ่งสินค้าบางชนิดมีขึ้นมีลงและคงที่อย่างเช่น หัวหมูที่จะใช้ในการประกอบเครื่องเซ่นไหว้ ราคาหัวละ 700 บาท เป็ดย่างตัวละ 360 บาท เป็ดพะโล้ตัวละ 350 บาท ไก่ต้มถ้าเป็นไก่เนื้อ ตัวละ 220 บาท และถ้าเป็นไก่บ้านตัวละ 420 บาท ส่วนราคาหมูสดมีราคาลดลง 20 บาท จากเดิมที่ขาย กก.ละ 260 บาท เหลือ 240 บาท สำหรับราคาผลไม้ทุกชนิดราคายังคงที่ไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด ส่วนราคาผักสดยังคงนิ่งอยู่ เมื่อถึงวันจ่ายอาจจะมีการขยับขึ้นเล็กน้อย


ทางด้านนางวรรณธนา สัมพันธ์ เจ้าของร้านนายประเสริฐเป็ดพะโล้ชื่อดัง ในตลาดสดรังสิต ซึ่งจำหน่าย เป็ดพะโล้ ไก่ต้ม และหัวหมูสำหรับเซ่นไหว้ กล่าวว่า ราคามีการขยับขึ้นนิดหน่อยสำหรับเป็นและไก่ ในส่วนของหัวหมูราคาขึ้นสูงมากโดยเฉพาะหัวหมูที่ใช้สำหรับเส้นไหว้โดยตรง ราคาหัวละ 700 บาท ซึ่งก็มีครบทุกอย่าง เช่นหัว ลิ้น ขา และหาง แต่หัวหมูที่จะนำไปใช้ในการเส้นก็จะต้องเป็นหัวหมูที่มีแก้ม ถ้าไม่มีแก้มลูกค้าก็จะไม่ซื้อนำไปเซ่นไหว้ เนื่องจากแก้มจะตอบ ดูแล้วไม่อิ่มเอิบสวยงาม ส่วนราคาเป็ดย่างเป็ดพะโล้และไก่ต้ม ขึ้น 5-10 บาท เมื่อถึงวันจ่ายราคาก็อยู่อยู่ในราคานี้ไม่มีขึ้นอีกแล้ว


นางวิเชียร แสงเดือน ร้านผักสด กล่าวว่า ราคาผักทุกชนิดตอนนี้ราคายังนิ่ง ๆ อยู่ เมื่อถึงวันจ่ายก็อาจขยับขึ้นนิดหน่อยไม่มากนักซึ่งสวนใหญ่ก็จะเป็นผักที่นำไปประกอบทำอาหารในการเส้นไหว้ เช่น กะหล่ำปลี หัวไชเท้า ต้นกระเทียม เป็นต้นซึ่งก็มีลูกค้าโทรมาสอบถามตลอดว่าผักจะขึ้นราคาไหม


สวนแม่ค้าร้านจิณณะณัฏฐ์ หมูสด เปิดเผยว่าตอนนี้ราคาหมูสดทุกชนิดลดลงไปประมาณ 20 บาท จากเดิมที่ขายหมูทั้งสันนอกและสันใน กก.ละ 260 บาท ก็เหลือ กก.ละ 240 บาท ซึ่งราคานี้ก็เป็นราคาคงที่ไปจนถึงตรุษจีน ทางด้านแม่ค้าผลไม้ในตลาดสดรังสิต กล่าวว่า ราคาผลไม้ทุกชนิดไม่มีการขึ้นราคาจนถึงวันตรุษจีนก็ยังเป็นราคานี้ตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี