X

ผวจ.นำปชช.ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ร.9 ทรงเป็นแบบอย่างให้ชาวปทุมเดินตามรอย

ปทุมธานี ผวจ.นำปชช.ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ร.9 ทรงเป็นแบบอย่างให้ชาวปทุมเดินตามรอย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า) ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธันวาคม โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมข้าราชการ และ พ่อค้าประชาชนชาวปทุมธานีต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลืองเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 และแสดงความจงรักภักดี รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว

ในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง มี พระราชสุทธิธรรมาจารย์ (สำอางค์ ตานทินฺโน) เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบด้วย พระสงฆ์ สามเณร จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ตลอดรัชกาลที่ทรงเคยครองราชย์ ทรงเป็นกษัตริย์ที่ผูกพันใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนาอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากพระปฐมบรมราชโองการที่ทรงประกาศในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่ว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”

และได้ทรงยึดปฏิบัติเช่นนั้นมาตลอดพระชนม์ชีพ และทรงเป็นองค์อัครศาสนูปถัมภกที่ทรงมีพระราชกรณียกิจทางพระพุทธศาสนามากมาย พระองค์ทรงงานหนักและตั้งตนเป็นแบบอย่างเป็นพ่อที่ดีให้แก่ปวงชนทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระองค์ทรงรักษาสัญญาทรงครองราชย์ตามหลักทศพิธราชธรรม และไม่เคยทอดทิ้งประชาชน เราจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก และยังเป็นกษัตริย์ผู้เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม และทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี