X

นายกแจ๊ส มอบแพโฟมให้ปชช 1,000 หลัง ริมแม่น้ำท่วมลึกสุดกว่า 2 เมตร รับมือพายุคมปาซุ

ปทุมธานี นายกแจ๊ส มอบแพโฟมให้ปชช 1,000 หลัง ริมแม่น้ำท่วมลึกสุดกว่า 2 เมตร รับมือพายุคมปาซุ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้สะพานปทุมธานี1 ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มอบแพโฟมให้นายกเทศบาลท้องถิ่นที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อส่งมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบการน้ำเอ่อล้นริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 อำเภอ คืออำเภอสามโคก และอำเภอเมืองปทุมธานี และเตรียมรับพายุลูกใหม่คมปาซุเข้าไทย

มีนายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี และนางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี และคณะผู้บริหารร่วมมอบแพโฟมจำนวน 1,000 ชิ้นให้เทศบาลที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีนายรามธนะ วิจิตรการ นายกเทศมนตรีตำบลบางหลวง , นายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก , นายณรงค์เวทย์ ลาภวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางขะแยง , นายชัยวัฒน์ หมู่เย็น นายกเทศมนตรีตำบลบางเตย ซึ่งพื้นที่เทศบาลบางเตยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจำนวน 2 หมู่ รวมประมาณ 300 กว่าหลังคาเรือนได้ถูกน้ำท่วม นอกจากนี้ยังรับยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19 เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์น้ำเอ่อล้นริมแม้น้ำเจ้าพระยาจะเข้าท่วมขังบริเวณที่อยู่อาศัยและบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ บางส่วนได้รับผลกระทบมานานแล้ว เราจึงได้มอบแพโฟมให้ เพื่อให้สามารถขนย้ายสิ่งของได้ แม้แต่ตู้เย็นก็สามารถวางได้ รถจักรยานยนต์ก็สามารถนำมาไว้บนโฟมเพื่อให้ลอยขึ้น ซึ่งพี่น้องประชาชนได้ร้องขอมาเยอะจึงรีบดำเนินการสั่งมาเพิ่ม รวมถึงได้ประสานงานกับเทศบาลท้องถิ่นที่อยู่ริมแม่น้ำ ให้รีบมารับเพื่อนำไปมอบให้พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ที่ผ่านมาเราได้มอบให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาไปกว่า 200 ชิ้นแล้ว เพราะว่าเราเห็นว่าแพโฟมมีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนจริง ๆ นอกจากนี้แพโฟมยังไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้า หากเป็นเรือเหล็กก็อาจจะถูกไฟฟ้าดูดได้กรณีที่มีกระแสไฟรั่วในน้ำ

เราจึงได้ระดมเร่งดำเนินการย้ายปลั๊กไฟฟ้าและมิเตอร์ไฟฟ้าขึ้นที่สูง ส่วนสถานการณ์น้ำเราก็ต้องเฝ้าระวังในทุกวัน เราก็ต้องติดตามข่าวตลอดเนื่องจากจะมีพายุเข้ามาอีก ซึ่งเราต้องติดตามว่าพายุจะทำให้ฝนตกเหนือเขื่อนหรือใต้เขื่อน ซึ่งปัจจุบันน้ำเหนือเขื่อนยังไม่เยอะเท่าไร หากประเมินเทียบกับปี 2554 พบว่ายังต่ำกว่ากันเยอะ ในส่วนของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ของปทุมธานีเราหลุดพ้นจากที่เคยอยู่ในอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ส่วนการติดเชื้อรายใหม่พบว่าติดเชื้อไม่เกิน100คนต่อวัน จึงคาดว่าเราสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้แล้ว แต่ก็ต้องป้องกันตัวเหมือนเดิม และหากพบเจอโรงงานหรือร้านอาหารที่มีคนงานต่างด้าวที่คาดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงให้รีบแจ้ง อบจ.ปทุมธานี เรามีชุดตรวจคัดกรองเพื่อแยกผู้ติดเชื้อเตรียมกักกันรักษาดูแล ในส่วนของปัญหาน้ำท่วมเราก็ยังต้องระวังโรคที่มากับน้ำด้วย เช่นโรคน้ำกัดเท้า เบื้องต้นเราได้หายา เพื่อมอบให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้วด้วยนอกจากที่เราได้มอบแพโฟม อุปกรณ์ตรวจเช็คไฟฟ้าในน้ำ ก็ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันระมัดระวัง

นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีได้สั่งแพโฟมมาเพิ่มจำนวน 1,000 ชิ้น เตรียมมอบให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ซึ่งแพโฟมไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้าหากเราอยู่บนโฟมก็จะไม่ถูกไฟฟ้าดูดกรณีที่มีกระแสไฟในน้ำ หากนั่งบนเรือเหล็กก็อาจจะถูกไฟดูดได้ นอกจากนี้แพโฟมยังสามารถรับน้ำหนักได้กว่า 1 ตัน สามารถใช้โดยสารเข้าออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมขังไปยังพื้นถนนเนื่องจากระดับน้ำได้สูงกว่าที่จะทำสะพานข้ามไปแล้ว

นายรามธนะ วิจิตรการ นายกเทศมนตรีตำบลบางหลวง กล่าวว่า ระดับน้ำในพื้นที่เทศบาลบางหลวงยังขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่ โดยอาทิตย์นี้น้ำได้ขึ้นมาเยอะ ประชาชนในพื้นที่จำนวน 6 หมู่ ได้รับผลกระทบ 298 หลังคาเรือน เมื่อได้รับแพโฟมจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี นำไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำ น้ำได้ท่วมสูงกว่า 2 เมตร เราไม่มีสิทธิ์ที่จะป้องกันน้ำได้ เมื่อได้แพโฟมก็เป็นประโยชน์มาก เพราะว่าริมแม่น้ำมีความลึกมาจึงไม่สามารถต่อทำสะพานข้ามได้ เมื่อได้แพโฟมมาช่วยก็จะดีกว่า
นายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลสามโคก ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจะอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 4 หมู่ 237 ครัวเรือน เมื่อได้รับแพดฟมมาเราจะให้ชาวบ้านใช้ส่วนร่วมเนื่องจากบางบ้านไม่มีเรือ ก็จำเป็นต้องใช้แพโฟมในการเข้าออกบ้านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี