X

พิษโควิด!! ยายวัย 69 วอนช่วยค่าไฟ ลูกชายตาบอดขายเพลงไม่ได้ต้องเลี้ยงหลานวัย 9 ขวบ

ปทุมธานี ผลกระทบโควิด!! ยายวัย 69 วอนสังคมช่วยค่าไฟ หลังลูกชายตาบอดขายเพลงไม่ได้ต้องเลี้ยงหลานวัย 9 ขวบ

วันที่ 6 กันยายน 2564 น.ส.บุญตา สุขเจริญ อายุ 69 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านวรารักษ์ คลอง 4 (ลำลูกกา) เลขที่ 49/2 ม.5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับความเดือดร้อนจากการค้างชำระค่าไฟฟ้านาน 3 เดือนเป็นเงิน 8,659 บาท และค้างค่าผ่อนบ้านเดือนละ 6,700 เกรงจะโดนระงับการใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ลำลูกกา

น.ส.บุญตา สุขเจริญ เป็นหญิงชรามีโรคประจำตัวหลายโรค อยู่อาศัยร่วมกับหลานชายวัย 9 ขวบ ที่ลูกสาวนำมาฝากเลี้ยง และบุตรชายที่ตาบอด ชื่อนายเฉลิมสุข สุขเจริญ หรือ บอย แว่นตาใส อายุ 47 ปี เป็นนักแต่งเพลงให้ศีลปินหลายท่าน จนเมื่อปี 2555 ที่ชีวิตพลิกผันตาบอดจากการติดเชื้อ ยังมีความสามารถแต่งเพลงได้ แต่ก็ไม่มีใครสนับสนุนจึงต้องใช้เงินเก็บที่มีนำมาใช้สอยภายในบ้านในแต่ละเดือน โดยมีเพื่อนบ้านนำเศษขวดพลาสติกมาให้เพื่อขาย

จากการสอบถาม น.ส.บุญตา สุขเจริญ กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่กับหลานวัย 9 ขวบและลูกชายที่พิการทางสายตาซึ่งเคยมีรายได้จากการแต่งเพลงขาย ขณะที่ตนป่วยหลายโรคด้วยกัน คือ เบาหวาน ไขมันในเลือด ต้อกระจก กล้ามเนื้ออ่อนแรงและอัมพฤกษ์ซีกซ้าย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ครั้งนี้ได้สงผลกระทบต่อครอบครัวอย่างยิ่ง
จากที่เคยเปิดให้เช่าห้อง 1 ห้องภายในบ้าน เพื่อเป็นรายได้จุนเจือครอบครัวเดือนละ 2,500 บาท เนื่องจากโควิด-19 ผู้เช่าจึงกลับภูมิลำเนาตัวเองไปแล้ว

ทำให้ขาดรายได้ตรงนั้นไป นอกจากนี้ผู้เช่ายังเคยช่วยเหลือในการจ่ายค่าไฟฟ้า แต่เมื่อเขาไม่อยู่แล้ว ทางครอบครัวจึงไม่ได้จ่ายค่าไฟมานานถึง 3 เดือน ส่วนเพลงที่ลูกชายตาบอดก็ขายไม่ได้ ก็มีเพียงเบี้ยคนชราของตนเดือนละ 600 บาทและเบี้ยคนพิการ 800 บาท และเบี้ยคนพิการของลูกชายตาบอดอีก 800 บาท ส่วนลูกสาวก็ได้รับผลกระทบโควิดโดนลดเงินเดือน 50 เปอร์เซ็น จึงส่งเงินมาให้ตนและหลานได้เพียงเดือนละ 500 บาทเท่านั้น

ปัจจุบันนี้รายได้ที่มาช่วยครอบครัวคือการขอรับบริจาค ขวดพลาสติก และกระป๋องที่ทิ้งแล้วจากชาวบ้าน เพื่อให้ตนเองรวบรวมไว้ขายเป็นรายได้เข้าบ้านเดือนละ 400-500 บาท ฝากถึงผู้ใจบุญท่านใดอยากช่วยเหลือสามารถบริจาคเงินเข้าบัญชีของตน ชื่อบัญชี น.ส.บุญตา สุขเจริญ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 0653407580 หรือเป็นข้าวสารอาหารแห้งสามารถส่งมาได้ที่หมู่บ้านวรารักษ์ คลอง 4 (ลำลูกกา) เลขที่ 49/2 ม.5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หรือโทร 065-5370150

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี