X

สาวใหญ่ติดป้ายประกาศตามหานกแก้ว ตั้งรางวัลครึ่งแสนพร้อมตะเวนติดป้ายกว่า 100 ใบ ทั่วเมือง

ปทุมธานี สาวใหญ่ติดป้ายประกาศตามหา นกแก้ว ตั้งรางวัลครึ่งแสนพร้อมตะเวนติดป้ายกว่า 100 ใบ ทั่วเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีการโพสต์ลงโซเชียลทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ของสาวใหญ่คนหนึ่ง ได้โปรดข้อความว่า “ลูกจ๋าอยู่ไหน” นกแก้วหาย มีรางวัล 50,000 บาทน้อง “โชค” หายออกจากบ้าน ซอยตลาดดวงแก้ว ติวานนท์-ปากเกร็ด 56 ใกล้สวนสมเด็จ นนทบุรี เมื่อวันพุธที่ 30 มิถุนายน “โชค”เป็นนกที่เชื่องมากๆๆๆๆ และรักเจ้าของมาก ไม่ชอบบินไปไหนเองเลย ไม่เคยอยู่ในกรงเลย หายจากบ้านตอนดึก น่าเป็นห่วงมาก เพราะโชคเป็นนกร่าเริง ชอบบินเล่นในสวนกับดิฉันทุกวัน ตอนนี้ดิฉันเหมือนตกนรกทั้งเป็น ด้วยความเศร้าโศรกอย่างหาอะไรเปรียบไม่ได้ คิดถึงโชคเหมือนใจจะขาดโทร/ID LINE 0847379794 หรือ 0850510616ช่วยๆกันแชร์ให้หน่อยเถอะนะคะ
เครื่องหมายตำหนิคือมีโซ่สั้นๆติดอยู่กับห่วงที่ขาข้างขวา ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ติดขา ขนที่หาง มีแซมสีน้ำเงินนิดๆคะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบสาวดังกล่าวทราบชื่อ น.ส. สุขาดา ศิริวิบูลย์ชัย อายุ 64 ปี โดยพบว่ากำลังยืนดูคนงานติดป้ายประกาศตามหานกแก้ว โดยมีข้อความว่า”นกแก้วหาย มีรางวัล 50,000 บาท พร้อมเบอร์โทรและไอดีไลน์ 0847379794 และ 0930057891 พร้อมรูปถ่ายนกแก้วสีเหลือง “ลูกจ๋าอยู่ไหน” น้องโชค ตัวเล็กๆ หายออกจากหมู่บ้านกฤษณา-ติวานนท์ ซอยพระแม่การุณย์27 ใกล้สวนสมเด็จ ทางออกศรีสมาน นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ขอบคุณมากนะคะ” โดยคนงานกำลังติดป้ายที่บริเวณริมถนนซ่อมสร้าง ต.บ้านใหม่อ.เมือง จ.ปทุมธานี จากนั้นได้ตระเวนไปติดป้ายประกาศตามสถานที่ต่างๆ ทั่วพื้นที่ในเขต อ.เมืองปทุมธานี และ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

น.ส.สุชาดา กล่าวเปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 30 มิ.ย 64 ตรวจสอบพบว่า นกแก้วพันธ์ุชันคอร์นัว สี่เหลือง ชื่อ”โชค” มีตำหนิผูกโซ่ขนาดเล็กยาวประมาณ 1 นิ้ว ติดกับห่วงไว้ที่ขาข้างขวา ซึ่งตนได้เลี้ยงไว้ที่บ้าน ได้หายไป ซึ่งนกดังกล่าวตนเลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังตัวเล็ก จนถึงปัจจุบัน รวมอายุประมาณเกือบ 2 ปี โดยการเลี้ยงลูกโชคตนไม่ได้ขังกรงไว้ เนื่องจากลูกโชคเป็นนกเชื่องคุ้นเคยกับเจ้าของไม่เคยบินหรือโฉบเฉี่ยวไปไหน ซึ่งตนเชื่อว่าเขาอาจจะพลัดหลงและบินหายไปเมื่อช่วงคืนวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาและเป็นวันที่มีฝนตกลมแรง พอตอนเช้าวันรุ่งขึ้นตนเดินเข้ามาในสวนหน้าบ้านก็ไม่พบลูกโชคเหมือนทุกวันที่เราต้องเจอกัน ซึ่งตนและคนงานได้พยายามออกติดตามหาจนกระทั่งถึงปัจจุบันยังไม่พบ จากนั้นจึงไปแจ้งความเพื่อขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหา เนื่องจากนกอาจบินหายไปและมีผู้พบเจอ พร้อมกับทำป้ายติดประกาศไปทั่วตามถนนตรอกซอยหมู่บ้านกว่า100ป้าย พร้อมลงโพสต์ในโซเชียล โดยตนมีรางวัลในการติดตามนกกลับคืนมาให้โดยจะมอบเงินให้ 50,000 บาท จึงมาแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยแจ้งไว้กับ พ.ต.ท. สุวัฒน์ โพธิ์รี สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี โดยใครที่พบลูกโชค นกแก้วของตนนอกจากจะมอบรางวัลให้ตนก็ไม่เอาเรื่องใดๆอีกด้วยและจะขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ตนยอมรับว่าเขาเปรียบเสมือนลูกตนมันเหมือนมีความผูกพันกันมาก และที่ผ่านมามีคนนำนกพันธุ์เดียวกันติดต่อมาจำนวนมากแต่ตนดูลักษณะแล้วไม่ใช่และที่สำคัญตนจะจำลักษณะจุดเด่นของลูกโชคได้และต้องมีห่วงโซ่ที่ขาขวาเพราะจะไม่มีใครเหมือน จึงขอฝากผ่านสื่อเป็นอีกทางหนึ่งของคนที่เป็นทาสนกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี