X

เทศบาลเมืองบึงยี่โถ สร้างโรงพยาบาลสนามแนวใหม่คลายเครียด

ปทุมธานี เทศบาลเมืองบึงยี่โถ สร้างโรงพยาบาลสนามแนวใหม่คลายเครียด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ที่บึงยี่โถสปอตเอ็กเพรส คลองสี่ ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อเป็นสถานที่กักตัวในชุมชน (Community Isolation) สำหรับชาวตำบลบึงยี่โถที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยจัดเตรียมเตียงจำนวน 100 เตียง ภายในโรงยิม

 

ด้าน นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ กล่าวว่า เทศบาลเมืองบึงยี่โถเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อกักการแยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation) เราได้พยายามเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด ได้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อก่อนที่ผู้ป่วยจะเข้าสู่โรงพยาบาลสนาม จัดโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร มีอาหาร 3 มื้อ เบื้องต้นได้จัดเตียงไว้จำนวน 100 เตียงก่อน ได้รับสนับสนุนจากมูลนิธิข้างเตียงเคียงกัน และวัดพระธรรมกาย ได้เตรียมเตียง มุ้ง หมอน ผ้าห่ม เจลฆ่าเชื้อโรค


เนื่องจากผู้ป่วยที่เข้ามาอยู่อาจจะมีความเคียด จึงจัดเครื่องออกกำลังกายไว้ให้ผ่อนคลายความเคียด และทำให้ร่างกายสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในช่วงเช้าเราอยากให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย และได้เจอแสงแดดด้วย สามารถเดินจ็อกกิ้งรอบสนามสาธารณะ มีม้าหินนั่งเล่น มีเสียงเพลง มีไวไฟ มีกล้องวงจรปิด รวมถึงการบินโดรนคอยดูแลบริเวณรอบ ๆ ผมเชื่อว่าเมื่อผู้ป่วยอยู่ดีแล้วเขาคงไม่หลบหนี หากเขาอยู่แบบสบายๆ เขาก็อยากอยู่รักษาให้หาย

โดยโรงพยาบาลสนามที่นี่จะเปิดในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 เนื่องจากประชาชนภายในตำบลบึงยี่โถที่ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างรอเตียงรักษาจำนวน 100 กว่าคน ครั้งนี้เราสามารถรับผู้ป่วยได้ 100 คนก่อน ขอดูระบบต่าง ๆ แล้วจะขยายเพิ่มขึ้น ถือว่าเราพยายามเตรียมความพร้อมอย่างดีแล้ว เหลือห้องอาบน้ำสำเร็จรูปจำนวน 4 ห้องที่จะนำมาเพิ่มเติมทั้งหญิงและชาย และมีรถสุขาสำหรับขับถ่าย มีเครื่องชักผ้าชายหญิงแยกกัน มีการจัดเตรียมการเก็บขยะวัตถุมีพิษเพื่อส่งกำจัดอย่างถูกวิธี เพื่อเป็นโมเดลแรกและสามารถดำเนินการได้ตามนี้ เนื่องจากผมเชื่อว่าการระบาดของโรคโควิดเดือนเดียวไม่จบแน่นอน อาจจะเป็นอีก 3 เดือนหรือเป็นปีก็แล้วแต่ เราก็จะเอา โรงพยาบาลบาลสนามตรงนี้เป็นที่ตั้งหลักสำหรับช่วยดูแลคนตำบลบึงยี่โถและคนในจังหัวดปทุมธานี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี