X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ ช่วยหญิงท้องแก่ติดโควิด 2 ราย เตรียมตั้งศูนย์วิดีโอคอลเซ็นเตอร์ปรึกษาอาการป่วย

ปทุมธานี ผู้ว่าเมืองปทุมฯ ช่วยหญิงท้องแก่ติดโควิด 2 ราย เตรียมตั้งศูนย์วิดีโอคอลเซ็นเตอร์ปรึกษาอาการป่วย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เตรียมเปิดศูนย์วิดีโอคอลเซ็นเตอร์ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่กักตัวเองที่บ้าน ได้ปรึกษาอาการจากแพทย์ได้โดยตรง แบ่งเบาภาระของแพทย์ในโรงพยาบาล
จากกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้สละเงินเดือน 3 เดือน เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยประชาชนทั่วไปสามารถโทร.สายด่วน 1300 เพื่อประสานของความช่วยเหลือ ซึ่งผู้ว่าฯและทีมงานได้ลงพื้นที่นำสิ่งของอุปโภคบริโภครวมถึงห้องน้ำ สำเร็จรูป ไปมอบให้กับผู้ป่วย ติดโควิดและรักษาตัวอยู่ที่บ้านมีทั้งขาดแคนและมีอายุมากไปมอบ ให้ใช้ส่วนตัวเพื่อป้องกันการระบาดไปสู่คนอื่น รวมถึงรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน และประสานงานหาเตียงให้กับผู้ป่วยสำหรับล่าสุดได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ป่วยหญิง 2 ราย ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน และ 8 เดือน ชีี้ติดเชื้อโควิดมาหลายวันต้องการขอความช่วยเหลือเพื่อเข้ารับการรักษา จึงเร่งนำรายชื่อเข้าแจ้งให้สาธารณสุขจังหวัดเข้าช่วยเหลือทั้งสองคนเป็นการด่วนโดยให้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะได้ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อได้ทราบว่ามีหญิง 2 ราย ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนและ 8 เดือน ได้เร่งดำเนินการประสานเข้าในระบบสาธารณสุข ในเรื่องการจัดหาเตียงและโรงพยาบาล รวมถึงแพทย์ให้เหมาะสมกับอาการของทั้ง 2 ท่าน ซึ่งถ้าจะยังไม่มีเตียงเราจะส่งแพทย์เข้าไปดูแลเบื้องต้นก่อนขณะนี้ตนเองและทีมงานอยู่ระหว่างการวางแผนดำเนินการตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอรและนำแพทย์จากโรงพยาบาลเอกชน มาที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี เพื่อไว้บริการประชาชน เมื่อพี่น้องประชาชนมีปัญหา อยากปรึกษาแพทย์สามารถพูดคุยผ่านแอปในโทรศัพท์ เช่น ZOOM หรือวิดีโอคอลพูดคุยกับแพทย์โดยตรง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของแพทย์และบุคลากรทางแพทย์ในโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วย

เนื่องจากสถานการ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น เตียงภายในโรงพยาบาลถูกใช้มากขึ้น ดังนั้นแนวทางการแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) และการแยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation) ที่กระทรวงสาธารสุขได้กำหนดไว้ หากเราเสริมบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้แพทย์จากโรงพยาบาลเอกชนมาให้คำปรึกษาผ่านโทรศัพท์ จะได้ทำทั้ง 2 ระบบควบคู่กันไป ผมเชื่อว่าหากผู้ป่วยได้พูดคุยกับแพทย์ ก็จะได้กำลังให้ดีขึ้น รวมถึงให้พี่น้องได้อุ่นใจและวินิจฉัยโรคได้ทันท่วงทีรวมถึงการจัดส่งยาให้ผู้ป่วยที่ รักษาตัวอยู่ทางบ้านก็จะได้ทันต่ออาการป่วยที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน


นอกจากนี้ขณะที่ได้ลงพื้นที่นำสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นไปมอบให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้พบว่ามีพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหา ไม่สะดวกในการใช้ห้องน้ำ จึงมีผู้ในบุญนำห้องน้ำมาบริจาคจำนวน 4 ห้อง ถือว่าเป็นอานิสงส์ สำหรับผู้ที่กักตัวหรือคนที่ไม่มีห้องน้ำ ได้ใช้ห้องน้ำที่สะดวกขึ้น และยังพบพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาหลังคาบ้านชำรุด เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูฝน พบว่าหลายหลังที่หลังคารั่ว จึงมีความจำเป็นจะต้องปรับปรุงให้ใหม่ จะได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุข การช่วยเหลือผู้อื่น ก็เหมือนเป็นการช่วยเหลือตนเอง เมื่อผู้อื่นมีความสุขเราก็มีความสุขตามไปด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี