X

ปทุมธานี สั่งปิด 3 พื้นที่ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่

ปทุมธานี สั่งปิด 3 พื้นที่ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่

 

คำสั่งจังหวัดปทุมธานี เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19)และการจัดตั้งสถานที่ป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine)

ตามที่จังหวัดปทุมธานีได้มีประกาศมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และคำสั่งปิดสถานที่ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้ถือปฏิบัติแล้วนั้น

โดยที่ปรากฏสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ขึ้นใหม่ในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เป็นแบบกลุ่มก้อน ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ดังนั้น เพื่อให้การกำหนดมาตรการที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในพื้นที่และเป็นการป้องกันระงับยับยั้งการแพร่โรคอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๔ และมาตรา ๓๕ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ประกอบกับ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘(ฉบับที่ ๓) ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๓ และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ถุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๑๖) ลงวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๖๔ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ ๒๙/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๓0 พฤษภาคม ๒๕๖๔ จึงให้ดำเนินการ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (สถานที่พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสไคโรนา 2019 (COVD- 19) ได้แก่
๑.๑ ตลาดสตอินเตอร์มาร์ท ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี รวมถึงอาคารพาณิชย์โดยรอบและร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven เป็นเวลา ๗ วัน ตั้งแต่วันที่ ๓๑ พฤษกาคม ถึงวันที่ ๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๔
๑.๒ ศูนย์พัฒนาศักยภาพคนไร้บ้านจังหวัดปทุมธานี (บ้านพูนสุข) หมู่ที่ ๖ ตำบลบางพูนอำเภอเมืองปทุมธานี เป็นเวลา ๑๔ วัน ตั้งแต่วันที่ ๓๑ พฤษกาคม ถึงวันที่ ๑๓ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๖๔
๑.๓ แคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัท กรณิศ ก่อสร้าง จำกัด หมู่ที่ ๕ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานีเป็น เวลา ๑๔ วัน ตั้งแต่วันที่ ๓๑ พฤษกาคม ถึงวันที่ ๑๓ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๖๔

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี