X

มือต่อยอดีตผู้สมัคร สจ.ทีมบิ๊กแจ๊ส เข้ามอบตัว อ้างสาเหตุไม่เกี่ยวการเมือง

ปทุมธานี มือต่อยลูกน้องบิ๊กแจ๊สย่องเข้ามอบตัวอ้างสาเหตุไม่เกี่ยวการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย ตำบลสวนพริกไทย อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายวันชัย อาดำ หรือบังอีฟ อายุ 42 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย และ นายวิศรุต หมุดโต หรือกิ๊ป (หลาน) อายุ 24 ปี 2 ผู้ต้องหา คดีทำร้าย นายดำรงค์ ยิ้มแย้ม อดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 4 อำเภอเมืองปทุมธานี ในนามทีมครอบครัวคนรักปทุม ต่อมาได้เสียชีวิตภายหลัง โดยมีภาพกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยมี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาสอบสวนด้วยตัวเองเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

นายวันชัย อาดำ หรือบังอีฟ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้รู้จักสวนตัวโดยไม่รู้ด้วยว่าผู้ตายเป็นผู้สมัครลงเลื่อกตั้ง สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (ส.อบจ) ครั้งที่ผ่านมาและปฏิเสธไม่มีใครใช้ให้มาทำร้ายผู้ตายแต่อย่างใด ตนทำงานเป็น สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไท (ส.อบต) ส่วนสาเหตุที่ทำร้ายเกิดจากขับรถจักรยานยนต์กำลังจะไปซื้อปลากัดกับหลาน และผู้ตายขับรถกระบะปาดหน้ารถจักรยานยนต์ที่ตนเองขับอยู่บริเวณแยกเทคโน และได้มีการให้ของลับกัน จากนั้นตนเองจึงไขับจักรยานยนต์ตามไปโดยมีหลานชายนั่งซ้อนท้าย ในขณะที่ผู้ตายกำลังเปิดประตูจะจากลงรถกระบะ ตนเองจึงได้ลงจากรถจักรยานยนต์แล้วเดินไปต่อยที่แก้มขวา 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าบริเวณนั้นเป็นหน้าบ้านเขาหรือไม่ จากนั้นก็รีบมานั่งซ้อนท้ายโดยมีหลานชาย (นายวิศรุต หมุดโต หรือกิ๊ป) เป็นคนขับจักรยานยนต์รออยู่ และได้ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านเลยไม่ได้ไปไหนต่อ สาเหตุที่มามอบตัว เนื่องจากกลัวว่าตำรวจจะมาจับเพราะว่าทำให้คนตาย ตนเองจึงได้ประสานของมอบตัวก่อน

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากที่สอบปากคำเบื้องต้นของทั้ง 2 คนที่เป็นผู้ต้องหา อ้างมานั้นมีความเป็นไปได้น้อย เนื่องจาก นายดำรงค์ ยิ้มแย้ม มีอายุเยอะแล้ว ที่ผู้ต้องหาบอกว่าขับรถกระบะปาดไปปาดมานั้น ไม่น่าเป็นไปได้ แต่ตามกฎหมายแล้วผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้อยู่ที่พนักงานสอบสวนจะไปรวบรวมพยานหลักฐานมาหักล้างว่าสิ่งที่เขาทั้ง 2 คน ให้การนั้นมีความเป็นไปได้ขนาดไหน นอกจากนี้ยังต้องหาพยานหลักฐานอื่น ๆ เพื่อประกอบกับคำที่เขาให้การมาด้วย ทางตำรวจเองจะได้ไล่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด นอกจากนี้อยู่ๆ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้เข้ามามอบตัว เขาต้องรู้อยู่แล้วว่า เขาเป็นผู้กระทำความผิดแน่ๆ การเตรียมการที่จะมาตอบคำถามตำรวจก็จะต้องเตรียมมาแล้ว ว่าตอบอย่างไรว่าจะไม่เข้าตัวหรือไม่เกี่ยวข้องกับคนอื่น หากกรณีนี้มีการจ้างวานใช้มา ก็พยายามตัดไม่ให้เกี่ยวข้องกับคนที่ใช้จ้างวาน เรื่องพวกนี้รู้อยู่แก่ใจ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นผู้ต่อยนายดำรงค์ ยิ้มแย้มจริง เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้กระทำผิดที่มามอบตัววันนี้ ต้องรีบสอบแพทย์ประกอบและใบแพทย์ผลชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อให้การสอบสวนเสร็จสิ้นโดยเร็ว

ส่วนการตั้งข้อหาเบื้องต้นคือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น นอกจากนี้ทางตำรวจจะได้ทำหนังสือแจ้งไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ว่าได้มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกระทำความผิดในคดีอาญา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้ว โดยท่านจะได้มอบให้ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาต่อไปว่าจะให้ออกหรือทำอะไรต่อไปทางตำรวจคงไปก้าวล่วงไม่ได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี