X

รวมพลังบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ ปี 2563

ปทุมธานี เหล่ากาชาด รวมพลังบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ ปี 2563

 

วันที่ 4 ธ.ค.2563 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นางกัญจรินทร์ กาญจนะจิตรา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี คณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต วันพ่อแห่งชาติ ซึ่งวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อเพิ่มสต๊อกของเลือดให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานี โดยมีประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน นักเรียน ประชาชน ร่วมบริจาคโลหิต ทั้งนี้ เพื่อเก็บไว้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ จัดหาผู้บริจาคโลหิตรายใหม่เพิ่มขึ้น และผู้บริจาคโลหิตรายเก่ากลับมาบริจาคโลหิตเพิ่มขึ้น เพื่อจัดหาโลหิตให้เพียงพอแก่ความต้องการใช้ของผู้ป่วยทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานีและสำรองโลหิตไว้ให้เพียงพอ

ทั้งนี้ในกิจกรรมดังกล่าว พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายดรณ์ สมิตะเกษตริน ปลัดจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.เอนก ทองสระอยู่ รรท.ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปทุมธานี ยังได้เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้.

สอดคล้องกับปัจจุบันจังหวัดปทุมธานี ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีผู้นิยมเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องมีการสำรองโลหิตในปริมาณที่มากขึ้นกว่าเดิมในทุกช่วงเทศกาล และในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ต้องจัดหาโลหิตสำรองเพื่อจัดหาโลหิตให้เพียงพอแก่ความต้องการใช้ของผู้ป่วยทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี เพื่อสำรองโลหิตไว้ให้เพียงพอ

นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่าเนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเป็นวันพ่อแห่งชาติ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี จัดกิจกรรมรับ บริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ ให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ มุ่งมั่นปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประเทศชาติ และประชาชนชาวไทย


โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินงานตามภารกิจและแนวนโยบายในฐานะตัวแทนของสภากาชาดไทยจัดโครงการฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ซึ่งทรงเป็นพระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทยและเพื่อตอบสนองแนวยุทธศาสตร์ของสภากาชาดไทย ปี 2560 – 2564 ยุทธศาสตร์ที่ 1 การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข และยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาและขยายบริการโลหิต ผลิตภัณฑ์จากพลาสมาและเชลล์ต้นกำเนินโลหิตตลอดจนการรับบริจาคดวงตา อวัยวะและร่างกาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี