X

คลองรังสิตฯ วิกฤติหนัก น้ำเน่าดำคล้ำปลาตายเกลื่อนส่งกลิ่นเน่าเหม็น

ปทุมธานี คลองรังสิตฯ วิกฤติหนัก น้ำเน่าดำคล้ำปลาตายเกลื่อนส่งกลิ่นเน่าเหม็น

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณคลองสาม เขต ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบว่าเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองบึงยี่โถ เดินทางมาตรวจดูสภาพน้ำในคลองสาม ซึ่งอยู่บริเวณประตูระบายน้ำเขตต้นคลองสาม หลังเกิดปัญหาน้ำเน่าเสียดำคล้ำ ส่งผลทำให้ปลาในคลองตายเกลื่อน ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์ตักปลาในคลองที่ตายเกลื่อนลอยอืดอยู่บนผิวน้ำ โดยพบว่าที่ประตูระบายน้ำต้นคลองสามเขตบึงยี่โถ มีปลาลอยตายเกลื่อน แต่ที่ประตูระบายน้ำถูกปิดการระบายน้ำไว้ เพื่อไม่ให้น้ำเน่าเสียเข้าในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจสาเหตุเบื้องต้นทราบว่ามีการระบายน้ำเน่าเสียของหมู่บ้านในเขตพื้นที่คลองสามลงสู่คลองสามจำนวนมาก จนทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น

ด้านนายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศบาลเมืองบึงยี่โถ กล่าวเปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่าปลาลอยตายเกลื่อนบริเวณประตูระบายน้ำคลองสาม จึงได้เดินทางมาตรวจสอบพบว่าสภาพน้ำเน่าดำเสีย ปลาตายเกลื่อนส่งกลิ่นเหม็นเน่า ซึ่งมีชาวบ้านตักปลาตายขึ้นไปจากคลองเป็นตันๆ ซึ่งได้มาสำรวจสาเหตุเบื้องต้นพบว่ามีการระบายน้ำมาจากหมู่บ้านในคลองสาม ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างเขตเทศบาลตำบลคลองสามและเทศบาลเมืองบึงยี่โถ และพบว่ามีผักตบชวาลอยแน่นเต็มคลองใกล้ประตูระบายน้ำ ซึ่งจะได้เร่งนำผักตบชวาขึ้นจากน้ำก่อนเพื่อระบายอากาศที่ชั้นผิวน้ำให้ปลาส่วนที่ยังมีชีวิตลอยขึ้นมาบนผิวน้ำเพื่อหายใจได้บ้าง และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมชลประทานเพื่อหาแนวทางการระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี