X

คนตกงาน ออกทอดแห ตกปลาริมคลองรังสิตฯ เอาไปทำกับข้าวประทังชีวิต

ปทุมธานี คนตกงาน ออกทอดแห ตกปลาริมคลองรังสิตฯ เอาไปทำกับข้าวประทังชีวิต

วันที่ 19 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตลอดเส้นทางริมคลองรังสิตมีชาวบ้านนำอุปกรณ์ในการหาปลา อาทิ เบ็ดตกปลา แห ข่ายดักปลา นำมาาตกปลา และทอดแห กันเป็นจำนวน บางคนมากันเป็นครอบครัว บางคนมากับเพื่อนบ้านเป็นกลุ่มๆ โดยพบว่ามีการนำร่มมาบังกันแดด พร้อมทั้งนำเหยื่อเพื่อเป็นอาหารมาล่อปลาให้ติดเบ็ด โดยพบว่าหลายคนออกมาเพื่อหาปลาในคลองรังสิต เพื่อนำไปทำกับข้าวกินประทังชีวิต

 

เมื่อเข้าไปสอบถามหลายคนบอกว่าตกงาน ไม่มีงานทำ รายได้น้อยกว่ารายจ่าย และอยู่บ้านก็ว่างไม่อยากอยู่เฉย ๆ จึงได้เอาเบ็ดออกมาหาปลาเพื่อไปทำอาหารให้ครอบครัวได้กิน จะนำไปทอด ต้ม ผัด หรือแกงก็ได้ อย่างน้อยก็ยังพอช่วยให้มีอาหารไว้กินกันในครอบครัว

และยังช่วยให้เราไม่เครียดเมื่ออยู่บ้านเฉยๆ จึงได้พาครอบครัวออกมาด้วย และพบว่าบางคนมีอาชีพขับแท๊กซี่ แต่เมื่อวิ่งหาลูกค้าแล้วไม่ได้ลูกค้าอีกทั้งยังเสียค่าแก๊สที่เติมไปแล้วแต่กลับไม่ได้รายได้ จึงได้แวะมาตกปลาเพราะนำเบ็ดตกปลาติดใส่ท้ายรถมาด้วย อย่างน้อยยังพอได้ปลากลับไปทอดกินที่บ้าน ซึ่งจะเห็นได้ว่าแต่ละคนใช้เวลาออกมาตกปลาและพอได้ไปไว้ทำกับข้าวได้ บางคนได้มาจำนวนมากก็สามารถนำไปขายหารายได้ได้บ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี