X

สองสามีภรรยาไม่ยอมอดตาย ตระเวนรับตัดผมให้ลูกค้าตามบ้าน หารายได้เลี้ยงครอบครัว

ปทุมธานี สองสามีภรรยาไม่ยอมอดตาย ตระเวนรับตัดผมให้ลูกค้าตามบ้าน หารายได้เลี้ยงครอบครัว เจ้าตัวเผยขอเงินเยียวยาจากรัฐก็ไม่ได้

วันที่ 18 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านตลาดรังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นส.ธัญญ์ภรณ์ รุ่งพานิช อาชีพช่างตัดผม พร้อมด้วย นายวีรวัฒน์ มูหะหมัด ผู้เป็นสามี ได้เดินทางมาให้บริการตัดผมให้กับลูกค้า ที่ต้องการตัดผม เนื่องเพราะช่วงเวลานี้ร้านตัดผมที่มีอยู่ทั่วไปต้องปิดตัวลงตามคำสั่งของภาครัฐ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นส.ธัญญ์ภรณ์ เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งรับบริการตัดผมนอกสถานที่ให้กับลูกค้าเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมานี่เอง เนื่องเพราะไม่มีรายได้มานานนับเดือน เงินทองที่เก็บไว้ก็นำมาใช้จนหมด จึงจำเป็นต้องหารายได้เพื่อเลี้ยงครอบครัวที่มีอยู่หลายคน แม้จะมีความรู้สึกกลัว กับเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ถ้าเราอยู่เฉยๆ ไม่ดิ้นรนหารายได้ ครอบครัวเราก็คงอดตายกันหมด

ก่อนหน้านี้ตนเองเคยมีร้านตัดผมของตัวเองโดยเปิดให้บริหารอยู่ที่นวนคร อ.คลองหลวง  แต่ก็มาเจอกับน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปี 2545 ทำให้เสียหายทั้งหมดจนต้องปิดร้านไป และมารับจ้างตัดผมอยู่ตามร้าน แบบแบ่งรายได้กับเจ้าของร้าน ซึ่งก็พออยุ่พอกินมีรายได้เฉลี่ยวันละ 4-500 บาท จนกระทั่งเกิดโรคโควิด-19  ทางร้านต้องปิดให้บริการตามคำสั่งของภาครัฐ ตนเองก็ต้องตกงาน ไม่มีรายได้อะไร แต่เราต้องกินต้องใช้ทุกวัน เงินที่พอมีอยู่ก็หมดไปทุกวัน เมื่อลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5000 บาท ก็ไม่ได้ แบบนี้ถ้าเราอยู่เฉยๆตายแน่ๆ

นส.ธัญญ์ภรณ์ กล่าวต่อว่า พอดีเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เจ้าของร้านโทรมาบอกว่ามีลูกค้าประจำอยากตักผม ขอให้ไปตัดให้ที่บ้านลูกค้าจะได้หรือไม่ ตนเองก็คิดว่าเป็นช่องทางในการหารายได้จึงตกลงรับที่จะไปให้บริการตัดผมให้เกับลูกค้า ทั้งนี้เราก็กลัวนะสำหรับไวรัสโควิด แต่เราก็ผ้องกันตัวทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การใช้แอลกอฮอล์ชุดเครื่องมือทุกครั้ง รวมทั้งลูกค้าเองก็มีการระมัดระวัง ป้องกันในระดับหนึ่ง ซึ่งยอมรับว่ากลัวจะผิดที่ตัดผมให้ลูกค้า แต่เราไม่ได่้เปิดร้าน และตัดกันเองในบ้านคงไม่เป็นไร

ด้านนายวีรวัฒน์ มูหะหมัด ผู้เป็นสามี กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายของตามตลาดนัด ทั้งพระเครื่องและของเก่า ต่อมาคลาดรัดถูกสั่งปิด จึงไม่ได้ขายของอีก เมื่อลงทะเบียนจอรับเงินเยียวยา 5000 บาท ก็ไม่ผ่าน เขาบอกว่าเราไม่ได้รับผลกระทบ แบบนี้จะให้ทำอย่างไร เรามีพ่อ แม่ และลูกที่ต้องดูแล ต้องกินต้องใช้ทุกวัน พอมีลูกค้าอยากตัดผมโทรมาตามเราก็ต้องไปหารายได้เพื่อความอยู่รอด ทั้งนี้เราก็รับตัดผมให้กับคนรู้จักหรือลูกค้าเก่า ซึ่งที่ผ่านมา 2-3 วันนี้ก็มีรายได้เข้ามาบ้าง ยอมรับว่ากลัวเชื้อโรค กลัวเชื้อไวรัส แต่เราก็ป้องกันทั้งตัวเองและลูกค่้าด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี