X

แห่ตรวจสอบเงิน 5,000 แบงค์กรุงไทย ไม่กลัวโควิด -19 

ปทุมธานี แห่ตรวจสอบเงิน 5,000 แบงค์กรุงไทย ไม่กลัวโควิด -19 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10 เมษายน 2563 ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาคลอง 11 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีประชาชนจำนวนมากต่างเข้าคิวต่อแถวทำธุรกรรมกับทางธนาคาร ซึ่งพบว่ามีประชาชนที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 5,000 บาทแล้ว แต่ไม่สามารถกดยอดเงินได้ และมีประชาชนอีกส่วนที่ต่างพากันมาเปิดบัญชีธนาคารใหม่ หลังทราบว่าจะปิดลงทะเบียนรับเงิน ซึ่งก็ทำให้ประชาชนคนอื่นๆ ที่มาทำธุรกรรมกับธนาคาร ต่างต้องพากันต่อแถวรอคิวกันจนล้นออกมาด้านนอกธนาคาร เพราะเจ้าหน้าที่ของธนาคารต้องเว้นระยะห่างในการเข้ารับบริการเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19

ด้านนางสุดาวรรณ ศรีประจันต์ อาชีพรับจ้าง มาพร้อมกับสามี กล่าวเปิดเผยว่า ตนเองได้รับข้อความทางโทรศัพท์แจ้งว่าได้สิทธิรับเงินช่วยเหลือจากทางรัฐบาล 5,000 บาท แต่เมื่อมาปรับสมุดบัญชีกับไม่พบยอดเงินเข้าในบัญชี และตนเองได้เปิดพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน จึงทำให้ตนเองไม่เข้าใจขั้นตอนการรับเงิน จึงได้เดินทางเข้ามาติดต่อกับทางธนาคารเพื่อตรวจสอบรายละเอียดที่แน่ชัด เพราะตนเองก็ยังไม่เข้าใจระบบการจ่ายเงินดังกล่าว แต่เมื่อถึงที่ธนาคารก็พบว่ามีคนจำนวนมากมาทำธุรกรรมกับทางธนาคาร จนต้องรับบัตรคิวและต่อแถวยาวออกมาด้านนอกธนาคาร

นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เดินทางเข้ามาขอเปิดบัญชีใหม่ เพื่อต้องการจะนำเลขที่บัญชีไปลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิในการรับเงินช่วยเหลือจากทางรัฐบาล 5,000 บาท หลังทราบว่าจะมีการปิดการรับลงทะเบียนการช่วยเหลือ จึงทำให้ต่างพากันเดินทางเข้ามาขอเปิดบัญชีใหม่กันเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี