X

ร้อง !! เจ้าของที่ดินข้างเคียง นำรถตักดินขุดหลุมลึกชิดรั้วบ้าน หวั่นกำแพงทรุด

ปทุมธานี ชาวชุมชนจักรสุภา ร้อง!! เจ้าของที่ดินข้างเคียงนำรถตักดินขุดหลุมลึกชิดกำแพงรั้วบ้าน หวั่นกำแพงทรุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2563 ที่ ชุมชนจักสุภา คลอง 7 ถ.รังสิต-นครนายก ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ชาวบ้านในชุมชนจักรสุภา ได้รวมตัวกันร้องเรียนสื่อมวลชน หลังจากเจ้าของที่ดินที่อยู่ติดกับบ้านเรือนของชุมชน ได้เครื่องจักรหนักมาขุดดิน ประชิดกำแพงบ้าน ทำให้ชาวบ้านหวั่นกำแพงบ้านทรุดหลัง

ซึ่งจุดที่ชาวบ้านร้องเรียน อยู่บริเวณหลังบ้าน 34/39 กลางซอยชุมชนจักรสุภา พบมีหลุมที่ถูกขุด มีความลึกกว่า 2 เมตร หน้ากว้าง 4 เมตร และ มีความห่างจากกำแพงบ้านของชาวบ้าน เพียง 50 เซนติเมตรเท่านั้น โดยพบชาวบ้านรวมตัวกันวิพากษ์วิจารณ์ กันอยู่ และมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ร่วมลงพื้นที่ด้วย

โดย นาย ธนดล อสุนี ณ อยุธยา อายุ 65 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 34/44 ซอยชุมชนจักสุภา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พื้นที่บริเวณด้านหลังบ้านของชาวบ้าน เป็นพื้นที่ทำนา พอน้ำแล้ง หรือ ว้างเว้นการทำนา พื้นที่กำแพงบ้านก็อาจจะมีรอยร้าวบ้าง ชาวบ้านจึงแอบไปปลูกพวกไม้ผล ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งติดอยู่กับกำแพงบ้านเอาไว้ ต่อมา เจ้าของที่ได้นำคนมารังวัดที่ดินและบอกกับชาวบ้านว่าจะถมที่ พวกชาวบ้านจึงได้ไปถอนพวกไม้ผลต่างๆ ที่ปลูกเอาไว้ออก ต่อมาเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 อยู่ๆ มีเครื่องจักรหนัก รถแบคโฮ มาขุดดินบริเวณพื้นที่ซึ่งอยู่ติดกับกำแพงบ้านของชาวบ้าน โดย แจ้งเอาไว้ว่าจะขุดดิน ห่างจากกำแพงบ้าน 50 เซนติเมตร กว้าง 4 เมตร และ ลึก 3 เมตร ยาวตลอดพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างตกใจ และกลัวว่าถ้าทำการขุดดินในลักษณะดังกล่าวแล้วอาจจะมีผลกระทบกับบ้านเรือนได้ และได้ แจ้งไปกับคนที่คุมงานแต่ไม่เป็นผล

ด้าน นางสาว วิไลพรณ์ พัณธ์แตง อายุ 46 ปี ผู้อยู่อาศัยบ้านเลขที่ 34/39 ซอยชุมชนจักสุภา ซึ่งด้านหลังบ้านถูกขุดดินแล้ว เปิดเผยว่า ช่วงทีทำการขุดดินอยู่นั้น ตัวบ้านมีลักษณะสันไหว อยู่ตลอดเวลา จรกระทั่งขุดเสร็จ ตนเองจึงตรวจรอบบ้าน ก็พบว่า บริเวณฐานของกำแพงบ้านมีรอยแตกร้าวยาว หวั่นว่ากำแพงบ้านจะทรุดตัวลง ตนเองไม่รู้จะทำเช่นไร เพราะเข้าใจดีว่าพื้นที่ที่ ทำการขุดดินเป็นที่ของเขา เราก็ไม่อยากเข้าไปยุ่ง แต่ถ้าหากขุดห่างจากกำแพงบ้านไปออกไป ก็คงไม่กังวลเช่นนี้

ทางด้าน นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี กล่าวว่า หลังจากที่ทางตนเองทราบเรื่อง จึงได้ ส่ง นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิเทศบาลธัญบุรี และนาย ปยุต มิตรานนท์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ และพูดคุยกับผู้ควบคุมงาน เพื่อขอให้ระงับการขุดดินเอาไว้ก่อน เนื่องจากการจะทำการขุดดินโดยใช้เครื่องจักรหนักจำเป็นต้องแจ้งขออนุญาตทางเทศบาลก่อน และลักษณะของการขุดดินที่ชิดกำแพงอาจจะทำให้กำแพงเกิดทรุดๆได้ อย่างไรก็ดี ในวันที่ 7 เมษายน 2563 ทางเทศบาลตำบลธัญบุรี จะทำการส่งกองช่างของเทศบาลลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง และพร้อมมอบความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี