X

ชาวบ้าน แห่ออกมากักตุนข้าวสาร อาหารแห้ง หลัง กทม.ประกาศปิด 26 สถานที่เสี่ยง

ปทุมธานี ชาวบ้าน แห่ออกมากักตุนข้าวสาร อาหารแห้ง หลัง กทม.ประกาศปิด 26 สถานที่เสี่ยง หวั่นไม่สามารถควบคุมการระบาดของไวรัสโควิท-19 ได้

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2563 ที่ร้านปราณีการค้า เลขที่ 45 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้านค้าส่งในย่านหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี พบชาวบ้านจำนวนมากมาซื้อสินค้าอุปโภค และ บริโภค เพื่อกักตุนจำนวนมากหลังทาง กรุงเทพมหานคร สังปิด 26 สถานที่เสี่ยง หวันส่งผลกระทบกับจังหวัดปทุมธานี

โดย นางสุธาทิพย์ ประภาสัย อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดศรีษเกตุ ซึ่งได้เช่าบ้านอยู่ภายในย่านหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เปิดเผยว่า หลังจากที่ฟังข่าว กทม.สังปิดห้างสรรพสินค้า ตนเองก็ได้ออกมาซื้อของเพื่อกักตุนเอาไว้ เผื่อสถานการณ์ไวรัสโควิท-19 จะแพร่ระบาดจนยากเกินการควบคุม ซึ่งหลักๆ สินค้าอุปโภคและ บริโภคที่ตนเองออกมาซื้อ ก็มี พวก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นม น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง เป็นต้น โดยที่ออกมาตุนสินค้า ตนเองไม่ได้กลัวสินค้าจะไม่มีขาย แต่กลัวว่าไวรัสโควิท-19 จะระบาดรุนแรง ตนเองและครอบครัวจะได้ไม่ต้องออกไปข้างนอก และอาศัยอยู่เพียงแต่ในบ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื่อ

ด้าน นาย วิโรจน์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ตนเองออกมาซื้อ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพิ่ม เพราะกลัวว่าสถานการณ์ไวรัสโควิท-19 จะทวีความรุนแรงมากขึ้นและเกินการควบคุม ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองออกไปหาซื้อตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ แต่ของไม่มีเลยตัดสินใจออกมาซื้อตามร้านขายส่งเพราะเชื่อว่าสินค้ายังมี และ คนไม่เยอะ

ส่วน นางปราณี ปัญโย เจ้าของร้านปราณีการค้า กล่าวว่า ตั้งแต่ไวรัสโควิท-19 ระบาด ชาวบ้านก็ออกมาซื้อของอุปโภคและบริโภคเพื่อกักตุนเป็นจำนวนมาก โดยหลักๆ ที่ชาวบ้านมาซื้อจะเป็น ข้าวสาร ไข่สด น้ำดื่ม นม บะหมีกึ่งสำเร็จรูป และอาหารกระป๋อง ซึ่งตนเองก็ต้องคอยหาสินค้ามาเติมตลอด เพราะในบางจังหวะตามห้างสรรพสินค้า ของก็ไม่มี และตนเองเชื่อว่าที่ชาวบ้านออกมาตุนสินค้าเพราะเค้ากล้วว่าถ้าหากเกิดเหตุที่ไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิท-19 ได้ ก็จะมีอาหารกินและสามารถกักตัวเองอยู่ไต่ภายในบ้านได้ โดยไม่ต้องออกไปข้างนอกเพื่อเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสโควิท-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี