X

“ทีมปทุมธานี” มท.3 มั่นใจ ยกเป็นโมเดลการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ภัยแล้ง

ปทุมธานี มท.3 มั่นใจทีมปทุมธานี บริหารน้ำอย่างมีระบบ ยกเป็นโมเดลการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ภัยแล้ง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 ม.ค.2563 ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่อำเภอหนองเสือ ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังแนวทางการรับมือ และแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ โดยมี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี นายพิษณุ พลธี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตที่ 6 จังหวัดปทุมธานี นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด และผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับพร้อมให้ข้อมูล รายงานสถานการณ์รับมือกับภาวะภัยแล้ง แนวทางดำเนินงานการแก้ไขปัญหา รวมถึงแผนการรับมือในอนาคต

โดยเดินทางไปดูการบริหารจัดการน้ำที่ฝายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่2หนองเสือโครงการรังสิตฯเหนือ สชป.11กรมชลประทาน เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ และเดินทางต่อไปที่คลอง13ตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เพื่อดูการบริหารจัดการน้ำช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนเรื่องภัยแล้ง จากนั้นเดินทางต่อไปที่การประปาส่วนภูมิภาค ธัญบุรี โดย ผจก ประปาธัญบุรี ยืนยันปัญหาภัยแล้งไม่มีผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาของ กปภ. ยืนยันความปลอดภัยด้วยการเก็บตัวอย่างน้ำดิบทดสอบคุณภาพ ในทุกชั่วโมง พร้อมบูรณาการหน่วยงานต่างๆ เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาให้อยู่ในมาตรฐานและปลอดภัยต่อสุขภาพของประชาชน และได้เดินทางไปตรวจการสูบน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ บริเวณสะพานคลอง 7 คลอง 8 อำเภอธัญบุรี เพื่อเข้าคลองซอยในพื้นที่ อำเภอธัญบุรี และหนองเสือเพื่อช่วยเกษตรกร

ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าว่าโครงการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อันเนื่องมาจากภัยแล้ง เป็นเรื่องที่สืบเนื่องมาจากนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง และได้เห็นชอบหลักการนโยบายที่ต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนของประชาชนในพื้นที่ จึงมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยบูรณาการทำงานในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาภัยแล้งทั่วประเทศอย่างเร่งด่วน โดยกำหนดรูปแบบโครงการไว้ 5 ลักษณะ คือ การแก้ไขปัญหาจัดการน้ำเพื่อการเกษตร การแก้ไขปัญหาจัดการน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค การแก้ไขปัญหาการรักษาระบบนิเวศ การบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากผลกระทบภัยแล้ง และการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และจ้างแรงงาน เพื่อให้ ตอบโจทย์กับปัญหาของประชาชนในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ตนเองได้ลงพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี ได้เห็นความเป็นทีมของจังหวัดปทุมธานี ทั้งหน่วยงานราชการและหน่วยงานท้องถิ่น อำเภอ อบจ อบต มีความเข้มแข็ง ช่วยกันบูรณาการน้ำอย่างเป็นระบบ ตัวเลขปริมาณน้ำดูไม่น่าเป็นห่วง จึงต้องเรียนพี่น้องประชาชนอย่าได้ตระหนก ซึ่งมันสามารถบริหารน้ำไปได้ถึงช่วงต้นฝนอยู่แล้ว แต่วันนี้ขอให้ประชาชน บริหารน้ำในครัวเรือนด้วย บริหารน้ำเรื่องเกษตรด้วย อย่างเพิ่งตุนน้ำไว้ใช้ ให้ทุกคนใช้น้ำร่วมกันไปก่อน เพราะทีมบริการจัดการน้ำของปทุมธานี เขามั่นใจว่าบริหารจัดการน้ำได้อย่างเพียงพอและยกเป็นโมเดลในการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีกล่าว่าระดับน้ำในคลองระพีพัฒน์ขณะนี้ เพิ่มขึ้นมา ทางอบจ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่อบต.ในพื้นที่ ได้ร่วมกันตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อทำการสูบน้ำ เข้าคลองซอยต่างๆเพื่อแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วนและได้นำรถรถแบคโฮ เพื่อขุดลอกคลองในคลองระพีพัฒน์คลอง7 ไม่ให้ตื้นเขินเพื่อเพิ่มทางเดินน้ำบริเวณให้สะดวก ขอพี่น้องประชาชนเกษตรกรอย่าตระหนกตกใจ มั่นใจบริหารจัดการน้ำได้ อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี