X

“ธนาธร” ยุติหน้าที่ ส.ส. บอกลาสภา ก่อนเลือก ปธ.สภา

“ชัย ชิดชอบ” อ่านคำพิพากษายุติการทำหน้าที่ ส.ส. ของ “ธนาธร” ชั่วคราว ด้าน “ธนาธร” บอกลา ย้ำการช่วยประชาชน ไม่จำเป็นต้องอยู่ในสภาและยังเป็นแคนดิเดตนายกฯอยู่ ขอสู้ทีละศึก!

(25 พ.ค. 62) ที่ ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) สถานที่ประชุมสภาชั่วคราวโดยวันนี้มีวาระสำคัญคือการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ทันทีที่ นายชัย ชิดชอบ ปฏิบัติหน้าที่แทนประธานสภาชั่วคราว อ่านคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ชั่วคราวจนกว่าจะมีการพิจารณาตัดสินตามคำร้องของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในกรณีที่ นายธนาธร ต้องสงสัยว่า ถือหุ้นสื่อ บ.วี-ลัค มีเดีย ซึ่งเป็นอันขาดคุณสมบัติของการเป็นผู้สมัคร ส.ส. โดยนายธนาธร ได้กล่าวขอบคุณและลาประธานสภา

ทั้งนี้ภายหลังจาก นายธนาธร เดินออกจากห้องประชุม นายธนาธร ระบุว่า การเป็นตัวแทนของประชาชนไม่จำเป็นต้องทำงานอยู่ภายในสภา และจะใช้เวลานี้ระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคำร้องของ กกต. ในการออกไปรับฟังปัญหาของประชาชนทั่วประเทศในนามของพรรคอนาคตใหม่ และจะทำงานเพื่อเพื่อประชาชนต่อไปแม้จะไม่ได้อยู่ในสภา จะใช้เวลาดังกล่าวในการรณรงค์สร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนในเรื่องของประชาธิปไตย เพราะรัฐธรรมนูญปี 2560 ยังมีข้อบกพร่องบางอย่างอยู่ และจะรอวันที่ได้กลับเข้ามาทำงานในรัฐสภาอีกครั้งหนึ่ง

พร้อมทั้งในขณะนี้ นายธนาธร ระบุว่า ไม่ได้เสียใจที่ประธานสภา อ่านคำพิพากษาและให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ซึ่งรัฐสภามีสิทธิ์แต่ก็อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของพิธีการและเวลาต่างๆ แล้วตั้งความหวังว่าจะทำให้รัฐสภาเป็นทางแก้ของปัญหาต่างๆซึ่งก่อนหน้านี้ประชาชนไม่เชื่อมั่นในระบบรัฐสภาจนทำให้การรัฐประหารเป็นทางออกของปัญหาต่างๆทางประชาธิปไตย

สำหรับวันนี้เชื่อว่า ส.ส. ของ 7 พรรคการเมืองจำนวน 245 เสียง เป็นแนวโน้มที่ดีและเชื่อว่าจะโค่นได้ยาก ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการที่นายธนาธรจำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ ส.ส. ว่าทำให้ลูกพรรคเสียกำลังใจหรือไม่เรื่องนี้นายธนาธรระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นข้อพิสูจน์ที่ทำให้ ประชาชนเห็นว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่ธนาธรแต่พรรคอนาคตใหม่เป็นของประชาชน และเชื่อว่าพรรคการเมืองจะสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ในสภาแม้จะไม่มีนายธนาธร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี การเลือกนายกรัฐมนตรีนายธนาธรระบุว่าขณะนี้ก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอนาคตใหม่อยู่ ทั้งนี้นายธนาธรระบุว่าขอให้มองในส่วนของการเลือกประธานสภาในวันนี้เป็นสำคัญแล้วหลังจากนั้นจึงจะพูดคุยกันเรื่องการเลือกนายกรัฐมนตรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com