X

“ธนาธร” เชื่อ “อนาคตใหม่” ไม่มี ส.ส. งูเห่า ไม่หนักใจถูกร้อง “ถือหุ้นสื่อ” เพิ่ม

“ธนาธร” มั่นใจ “อนาคตใหม่” ไม่มี ส.ส. งูเห่า แต่มีการขอซื้อตัวจริง เตรียมขุดหลักฐานต่อสาธารณะชน ไม่ปฏิเสธ อาจโผล่ขั้วที่ 3 ตั้งรัฐบาล และไม่หนักใจถูกร้องถือหุ้นสื่อเพิ่ม

(10 พ.ค. 62)นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. พร้อมกัน ก่อนที่นายธนาธร จะเปิดเผยถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า พรรคมีจุดยืนที่สำคัญ คือ พร้อมคุยกับทุกพรรคที่ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าพรรคจะร่วมมือกับพรรคใดบ้าง เพราะยังอยู่ระหว่างคุยกัน ทั้งไม่ปฏิเสธกระแสข่าวที่พรรคอาจร่วมมือกับพรรคอื่นนอกจากพรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 ออกมา แต่ขอให้รอความชัดเจนในอีกไม่กี่วันนี้ พร้อมเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะต้องประสบปัญหากับการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน

ส่วนตัวพรรคเองรับว่าที่ผ่านมามี ส.ส. ของพรรคถูกซื้อตัวจากบางพรรคการเมืองจริง ซึ่งพรรคมีหลักฐานที่รอเวลาจะนำมาเปิดเผย แต่ยืนยันว่าจะไม่มี ส.ส. คนใดเปลี่ยนไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และปฏิเสธถึงข่าวที่ว่าพรรคมีการให้ ส.ส. เซ็นใบลาออกล่วงหน้าจากพรรค หากเปลี่ยนไปสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

 

นายธนาธร ยังยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่จะทำการเมืองที่ดีเพื่อพัฒนาประเทศ จะไม่ทุจริตและไม่นำภาษีประชาชนมาใช้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ส่วนกรณีที่ถูกร้องเรียนว่าถือหุ้นในบริษัทสื่ออีกถึง 13 บริษัทนั้นไม่หนักใจ เพราะได้โอนหุ้นออกพร้อมกันหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2562 โดยมีหลักฐานยืนยันชัดเจน ด้านนายปิยบุตร เสริมว่า ขอให้ผู้ร้องเรียนแสดงความรับผิดชอบด้วย หากตรวจสอบแล้วไม่พบว่านายธนาธร ทำผิดจริง พร้อมฝากสื่อที่กำลังตรวจสอบนายธนาธร ในเรื่องนี้ว่า เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ขอให้ไปตรวจสอบการใช้อำนาจของคสช.จะดีกว่า ส่วนที่ว่าที่ส.ส.ของพรรคถูกร้องเรียนว่าถือหุ้นในบริษัทสื่อมองว่าไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะการตรวจสอบต้องใช้เวลานาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com