X

“เรืองไกร” ยื่น กกต. ตรวจสอบ 4 พรรค ถือหุ้นสื่อ ร้อง “บิ๊กตู่” ลงมาแก้ไข

“เรืองไกร” ยื่นหนังสือให้ กกต. ตรวจสอบ ผู้สมัคร ส.ส. 4 พรรค ปรากฏชื่อ “อนุทิน” , “เอกนัฏ” , “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ” และ “ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง” มองว่าเพราะกติกามีปัญหา “บิ๊กตู่” ต้องลงมาแก้ไข

(2 พ.ค. 62) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางมายื่นหนังสือขอให้ กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส. 4 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ , นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

หลังพบว่าทั้ง 4 คนอาจขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้งเพราะเป็นเจ้าของหรือถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์ – สื่อมวลชน ที่เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ จึงขอให้ กกต. เร่งตรวจสอบและพิจารณาว่าความผิดนี้จะมีโทษถึงขั้นยุบพรรคทั้ง 4 พรรคหรือไม่ ทั้งขอให้ระงับการหา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจนกว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จด้วย ทั้งบอกว่าการร้องเรียนต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะนี้มาจากกติกาที่มีปัญหา ซึ่งต้องเร่งแก้ไขโดยขอให้ พล.อ.ประยุทธ ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยหาทางออกด้วย

ขณะเดียวกันวันนี้มีการประชุมของ กกต. ที่คาดว่ามีวาระพิจารณาเร่งรับรองผลการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งต่างๆ หลังใกล้ครบกำหนดที่ต้องประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 9 พ.ค. นี้ คาดว่าอาจมีการแถลงความคืบหน้าออกมาเป็นเอกสารข่าวในช่วงเย็นวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com