X

“ศรีสุวรรณ” แหก “ธนาธร” ร้องเพิ่ม จากบุรีรัมย์ ถึง กรุงเทพฯ ใช้เวลา 2 ช.ม. เป็นไปไม่ได้

“ศรีสุวรรณ” ร้อง กกต. เพิ่มปม “ธนาธร” โอนหุ่นบริษัทสื่อ “วี-ลัค” ออกเดินทางบ่าย แต่หลังฐานที่ “ปิยบุตร” แถลง บิลอีซี่พาสผ่านด่านตอนบ่าย 2

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปยื่นคำร้องเพิ่มเติมต่อ กกต. เพื่อให้เป็นข้อมูลในการพิจารณาวินิจฉัยของที่ประชุมคณะกรรมการฯ ซึ่งได้เห็นข้อพิรุธจากคำแถลงของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ได้ออกมาแถลงแก้ต่างให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เกี่ยวกับปัญหาของการโอนหุ้นบริษัท วี-ลัคมีเดีย จำกัด

โดย นายปิยบุตร ระบุว่า ในวันที่ 8 ม.ค.นั้นนายธนาธรได้หาเสียงที่ จ.บุรีรัมย์ และเดินทางกลับมาจาก จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายเพื่อจะมาทำภารกิจในการโอนหุ้น โดยมีหลักฐานเป็นค่าใบเสร็จ “อีซี่พาส” ซึ่งชัดเจนว่า นายธนาธร ได้มาถึงกรุงเทพประมาณ 4 โมงเย็น ซึ่งการเดินทางจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มายังด่านธัญบุรีต้องใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง 27 นาที ซึ่งหากมาถึงด่านธัญบุรีในช่วงเย็น นายธนาธรจะต้องเดินทางตั้งแต่เช้า ประมาณ 09.00 น. แต่นายปิยบุตร ระบุว่า นายธนาธรออกเดินทางในช่วงบ่าย หากมองโดยหลักความเป็นจริง ค่อนข้างจะเป็นไปได้ยากที่จะใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ช.ม.กว่า ทั้งนี้ในคำแถลงของนายปิยบุตรไม่พูดถึง หลักฐานการโอนเงินค่าซื้อขายหุ้นเข้าบัญชี คือไม่มีสเตตเมนท์ธนาคาร เพราะหลักฐานอื่น ๆ สามารถทำปลอมได้ทั้งหมด

นอกจากนี้มีการโอนไปโอนมาระหว่างภรรยาของนายธนาธรให้กับนางสมพร แม่ของธนาธร และจากนางสมพรได้โอนไปให้หลานอีก 2 คนนั้น ไม่ปรากฏว่ามีเช็คหรือมีหลักฐาน รวมทั้งสเตตเมนท์ของธนาคารมาแสดงให้ดูให้ครบทั้งหมดแต่อย่างใด

ดังนั้น จึงขอจัดส่งข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติมในกรณีนี้เพื่อให้ กกต.พิจารณาเพิกถอนสิทธิ์ในการสมัครรับเลือกตั้งของนายธนาธร ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com