X

“เพื่อไทย” ร้อง กกต. ปลดกรรมการสรรหา ส.ว. เชื่อไม่เป็นกลาง

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องร้อง กกต. ให้ดำเนินการปลดคณะกรรมการสรรหา สว. เนื่องจากมองว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวไม่มีความเป็นกลาง

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นร้อง กกต.ขอให้ยกเลิกคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ที่ไม่เป็นตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย โดยการสรรหา ส.ว.ตามรัฐธรรนูญ มีการระบุชัดเจนว่าต้องมีความเป็นกลางทางการเมือง แต่ข้อเท็จจริงปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ซึ่งได้แต่งตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว.

อีกทั้งคณะกรรมการ ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลใน คสช. และเป็นบุคคลในรัฐบาล จึงไม่มีความเป็นกลางทางการเมือง นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อจาก พรรคพลังประชารัฐ ที่มีอำนาจในการแต่งตั้ง ส.ว.จึงเหมือนมีส่วนได้เสียกับกรณีดังกล่าว จึงเห็นควรให้ กกต.ดำเนินการปลดคณะกรรมการดังกล่าวเพื่อให้มีการเลือกใหม่ ส่วน กกต.จะทำได้หรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องไปหาวิธีการในการดำเนินการว่าจะดำเนินการอย่างไร

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com