X

ชมรม “สื่อฯ เพื่อ ปชต.” มอบใบแดงให้ กกต. หลังจัดการเลือกตั้งไม่โปร่งใส

ชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตยเข้ายื่นเรื่องต่อ กกต. เพื่อมอบใบแดงให้กับ กกต. หลังประเมินผลการจัดการเลือกตั้งของ กกต. และพบว่ามีความผิดพลาดหลายประการ ทั้งยังมีพฤติกรรมไม่โปร่งใส ไม่บริสุทธิ์ และไม่ยุติธรรม

นายจุติพงษ์ พุ่มมูล เลขาธิการชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วย นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา รองประธานชมรมฯ ให้ ใบแดง ต่อ กกต. หลังชมรมฯ ประเมินผลการดำเนินจัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มีนาคมและวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาของ กกต. มีความผิดพลาดหลายเรื่อง
เลขาธิการชมรม เปิดเผยว่า ทางชมรมฯ ได้สรุปข้อผิดพลาด เช่น การประเมินผลความโปร่งใสแก้ข้อสงสัยและข้อกังขาของประชาชนในความรวดเร็วและประสิทธิภาพในการทำงาน พบว่าการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ต่ำกว่ามาตรฐานและด้อยกว่าการทำงานของ กกต. ในจุดที่ผ่านมา
ส่วนกรณีบัตรเขย่ง และจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนกับบัตร ไม่สัมพันธ์กันในวันเลือกตั้งกับวันประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการถัดมาอีก 4 วัน ที่มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้นอีกจำนวนหลักล้านคน ตลอดจนมีการทำงานเป็นไปด้วยความล่าช้าและเต็มไปด้วยข้อกังวลของความบริสุทธิ์ ยุติธรรมจนถึงขณะนี้ และปรากฏว่ามีพรรคขนาดเล็กจำนวนมาก ได้รับที่นั่ง ส.ส. ซึ่งไม่สอดคล้องกับการประกาศคะแนนในช่วงแรกของการนับวันแรก

ชมรมสื่อมวลชนในฐานะสืบภาคประชาชน จึงขอมอบ “ใบแดง” ให้กับการทำงานของ กกต. และให้พิจารณาตัวเอง โดยการเร่งรัดการทำงานให้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเร่งรัดการรับรอง ส.ส. อย่างเป็นทางการโดยเร็วและลาออกไป เพื่อมิให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายและเกิดความแตกแยกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com