X

กกต. คอนเฟิร์ม บัตรเลือกตั้ง 62 มีชื่อ-โลโก้พรรค 350 เขต ก็จะมีบัตร 350 แบบ

กกต. ยืนยัน บัตรเลือกตั้ง ส.ส. ปี 62 จะมีทั้ง หมายเลขผู้สมัคร ชื่อพรรค และ โลโก้พรรค คาดขนาดบัตรประมาณ A4 มั่นใจพิมพ์ทันวันเลือกตั้ง

(18 ธ.ค. 61) เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เรื่อง “บัตรเลือกตั้ง” ภายหลังประธาน กกต. เปิด เสวนาวิชาการ เรื่อง “การเลือกตั้งคุณภาพกับอนาคตประเทศไทยภายหลังการเลือกตั้ง” ที่ ห้องประชุมออดิทอเรียม โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ระบุว่า บัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้ง ปี 62 นี้ จะมีทั้ง หมายเลขผู้สมัคร ชื่อพรรค และโลโก้พรรค ในบัตรเลือกตั้ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งขนาดบัตรจะใกล้เคียงกับขนาดกระดาษ A4 และรูปแบบจะคล้ายกับบัตรเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หรือ Party List ในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในบัตร 1 ใบ จะมีประมาณ 30 พรรค โดยประมานการจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งโดบปกติแล้วพรรคการเมืองทั้งหมดกว่า 90 พรรค ก็จะส่งลงสมัครในบางเขต ไม่เกิน 30 พรรค นั่นทำให้การเลือก ซึ่งในส่วนนี้ก็ต้องมีการหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม กกต. เชื่อมั่นว่าจะสามารถจัดพิมพ์และส่งไปยังนอกราชอณาจักรเพื่อเลือกตั้งนอกราชอณาจักรได้ทัน และจัดพิมพ์เพื่อใช้เลือกตั้งในประเทศได้ทันเวลาเลือกตั้งเช่นกัน ส่วนจะพิมพ์บัตรเมื่อไหร่นั้น ต้องรอยืนยันรายชื่อผู้สมัครทั้งหมดก่อน จึงจะสามารถพิมพ์ได้ และ ต้องมีการควบคุบอย่างใกล้ชิดเพืาอป้องกันบัตรเลือกตั้งปลอมที่อาจเกิดขึ้น

สำหรับวันพรุ่งนี้ กกต. ได้เรียกพรรคการเมือง และสื่อ เข้าพูดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ขนาดป้ายหาเสียง และงบประมาณในการหาเสียงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com