X
ผู้ว่าฯตรัง,โรงเรียนผู้สูงอายุ,วัดนานอน, นาท่ามใต้,ผู้สูงอายุ,

ผู้ว่าฯ​ ตรัง มอบวุฒิบัตรโรงเรียนผู้สูงอายุรุ่นแรกในตำบลนาท่ามใต้

ผู้ว่าฯ​ ตรัง มอบวุฒิบัตรโรงเรียนผู้สูงอายุรุ่นแรกในตำบลนาท่ามใต้ ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60-93 ปี จำนวน 61 คน ในตำบลนาท่ามใต้ อ.เมืองตรัง รับมอบวุฒิบัตรจากผู้ว่าราชการจังหวัดหลังจบการศึกษาจากโรงเรียนผู้สูงอายุมีถ่ายเซลฟี่ รับมงกุฎ และช่อดอกไม้จากบรรดาลูกหลานเหมือนการรับปริญญา สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้สูงอายุได้เป็นอย่างมาก

ผู้ว่าฯ​ ตรัง วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562  ที่วัดนานอน ต.นาท่ามใต้ อ.เมือง จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60-93 ปีจำนวน 61 คนในตำบลนาท่ามใต้ หลังจากที่ทุกคนเรียนจบหลักสูตรของโรงเรียนผู้สูงอายุในตำบลนาท่ามใต้ครบ 6 เดือน คือตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน-18 ตุลาคมที่ผ่านมา

และเป็นนักเรียนรุ่นแรกของหลักสูตรดังกล่าว โดยมีผู้สูงอายุที่เข้าเรียนจำนวน 61 คนจากหมู่ที่ 2,4,5 และ8 ต.นาท่ามใต้ ทั้งนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาท่ามใต้และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์และจิตใจ ในหลักสูตรเน้นกิจกรรมฝึกบริหารสมองและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างลูกหลาน

เพื่อนบ้านและผู้สูงอายุ เพื่อเชื่อมโยงคนทุกเพศทุกวัยให้ได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าว ทั้งยังส่งเสริมให้ผู้สูงอายุสามารถช่วยเหลือตัวเองและดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข มีชีวิตที่ยืนยาว แข็งแรง ไม่เป็นโรคซึมเศร้า ไม่เป็นภาระให้กับลูกหลาน

โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีรับมอบวุฒิบัตรแล้ว ความน่ารักก็เกิดขึ้น เมื่อบรรดาลูกหลานต่างนำช่อดอกไม้ มงกุฎดอกไม้และของขวัญต่าง ๆ มามอบให้กับคุณตาคุณยาย เพื่อแสดงความยินดีที่สำเร็จการศึกษา เหมือนกับการรับปริญญาของลูกหลาน ซึ่ง อบต.นาท่ามใต้ได้

จัดให้มีจุดถ่ายภาพไว้ 3-4 จุด สร้างความรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและความประทับใจได้เป็นอย่างมาก โดยอายุมากที่สุดในรุ่นที่ 1/2562 คือคุณยายจาย อายุถึง 93 ปี แม้บางคนเดินไม่ค่อยสะดวก แต่ลูกหลานก็คอยแบกและคอยประคองมารับวุฒิบัตรในครั้งนี้ด้วย

นางเผื่อน สมทิพย์ อายุ 83 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.นาท่ามใต้กล่าวว่า ตนมีความสุขที่ได้มาพบกับเพื่อน ๆ มีความรู้เพิ่มมีกำลังใจมากขึ้น การเรียนนั้นไม่ยาก เรียนไปด้วยสนุกไปด้วย ได้ออกกำลังกาย ได้ปฏิบัติธรรม ซึ่งในวันนี้ลูกหลานมีของขวัญและช่อดอกไม้มาให้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน