X

ข้าวเหนียวมะม่วง อร่อย หอม หวาน มัน ฟินสุดๆ ตั้งแต่คำแรก

ข้าวเหนียวมะม่วง อร่อย หอม หวาน มัน ฟินสุดๆ ตั้งแต่คำแรก  ข้าวเหนียวนุ่มๆ มันๆ น้ำกะทิสูตรเข้มข้น ทานคู่กับมะม่วงน้ำดอกไม้ หรืออกร่องรับรองฟินสุดๆ

นางจินดา  ณรงค์ฤทธิ์ หรือ จีเป้า อายุ  67 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 31 ถ.วรคีรี ต.ย่านตาขาว  อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง (ข้างตลาดสดย่านตาขาว) กล่าวว่า ตนเองได้เปิดร้าขายขนมไทยมากว่า 50 ปี จะขายขนมไทย และขนมพื้นบ้าน และขนมตามเทศกาลต่างๆ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูที่มะม่วงออกสู่ตลาดทางร้านก็จะทำข้าวเหนียวมะม่วงขาย มาโดยตลอดทุกปี ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ด้วยรสสัมผัสของข้าวเหนียวมูนที่หอม หวาน มัน เมื่อทานกับมะม่วงน้ำดอกไม้ หรืออกร่อง รับรองฟินสุดๆ  ด้วยรสมือและเคล็ดลับที่สั่งสมมาทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงได้ดิบขายดี ซึ่งจีเป้าเปิดเผยเคล็ดวิชาว่า การทำให้ข้าวเหนียวมูนหอม หวาน มัน นั้น คือต้องล้างข้าวเหนียวหลายๆน้ำ จนน้ำล้างข้าวเหนียวใส และแช่อีก 3 ชั่วโมงก่อนนำไปนึ่งบนเตาถ่าย อีก 3 ชั่วโมง แล้วรีบยกลงมามูนกับน้ำกะทิสดที่คัดสรรมะพร้าวมาเป็นอย่างดี เพราะถ้าไม่อย่างนั้นน้ำกะทิจะมีกลิ่นเหม็นหืนได้ นำน้ำตาล เกลือเล็กน้อยลงผสมในน้ำกะทิ มูนข้าวเหนียวตั้งไว้ ครึ่งชั่วโมงเป็นอันเรียบร้อย เรื่องของน้ำราด หรือน้ำกะทิที่ทานคู่กับข้าวเหนียวมะม่วงจะต้อง ให้กะทิคั้นสดผสมน้ำตาล เกลือตั้งไฟอ่อนๆเคียวสักพักก็เป็นอันใช้ได้ เคล็ดลับสำคัญคือไม่มีการผสมแป้งในน้ำกะทิ ทุกอย่างต้องสด ใหม่ สะอาด

ข้าวเหนียวมะม่วงร้านจีเป้า จะขายในราคา ชุดละ 50 บาท  หรือซื้อเป็นกิโลกรัมก็ราคา 140 บาท ทานได้ทั้งครอบครัว และขายตั้งแต่เวลา ตี 3 ถึง 3 ทุ่ม สนใจสั่งซื้อได้ที่ร้าน จีเป้าขนมไทย ตลาดสดย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  โทรศัพท์ 063 594 4951 หรือสาขาในเมืองตรัง ร้านตั้งต้นข้าวเหนียวจีเป้า 093 689 2442

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน