X

ชื่นชมทั้งอำเภอ ด.ต.บริการตัดผมชายฟรี หลังเสร็จสิ้นภารกิจงานจราจร

ชื่นชม ทั้งอำเภอ ดาบตำรวจจราจรสถานีตำรวจชุมชนทุ่งยาว อ.ปะเหลียน ไปเรียนตัดผมเพื่อนำความรู้กลับมาตัดผมให้กับเพื่อนตำรวจ สภ.ปะเหลียน รวมทั้งนักเรียนฟรีช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย เจ้าตัวบอกทำแล้วมีความสุขดี

ชื่นชม ทั้งอำเภอ วันนี้ (15 ต.ค.62) ที่สถานีตำรวจชุมชนทุ่งยาว ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ด.ต.รุจนากร เตียวปิยกุล ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.ปะเหลียน กำลังตัดผมทรงนักเรียนให้กับเด็ก ๆ ในละแวกใกล้เคียง เป็นการตัดผมฟรีทุกวัน โดยทำมานานเกือบ 1 ปี หลังจากที่ ด.ต รุจนากร ฯ ได้ไปเรียนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ช่างตัดผมชาย จากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดตรัง 30 ชั่วโมง

จากนั้นจึงใช้เวลาว่างหลังเสร็จภารกิจงานจราจร มาบริการตัดผมฟรี ให้กับทุกคน(ยกเว้นผู้หญิง) เพราะเป็นการตัดผมสั้นเกรียน ทรงนักเรียนหรือทรงที่ตำรวจทุกนายจะต้องตัดให้เหมือนกันหมด ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการนอกจากเพื่อนตำรวจตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ สภ.ปะเหลียน สารวัตรป้องกันและปราบปรามไปจนถึงนายสิบตำรวจ ยังมีเด็ก ๆ ในละแวกใกล้เคียงและประชาชนที่ทราบข่าวจากโลกโซเชียล เดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเก้าอี้ตัดผมดัดแปลงมาจากเก้าอี้พลาสติกทั่วไป เครื่องมือมีเพียงปัตตาเลี่ยน แปรงปัดแป้งฝุ่น แป้งฝุ่น กรรไกร มีดโกน และหวีเท่านั้น โดยใช้เวลาตัดผมหัวละ 10-15 นาที วันหนึ่ง ๆ จะตัดผมให้ฟรีได้ประมาณ 5-7 คนแล้วแต่ภารกิจในแต่ละวัน สร้างความชื่นชอบให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นอกจากจะเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายแล้ว ยังได้สัมพันธภาพที่ดีระหว่างตำรวจกับชาวบ้านด้วย ส่วนเพื่อนตำรวจก็แวะใช้บริการอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นช่างฝีมือดี ไม่มีค่าใช้จ่ายและมีอัธยาศัยดีกับทุกคน จึงทำให้เป็นที่รักของตำรวจและชาวบ้านจนมีหลายคนแชร์ภาพและชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

ด.ต. รุจนากร เตียวปิยกุล กล่าวว่า ตั้งใจทำเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของเพื่อนตำรวจ ซึ่งตนก็เป็นครูแดร์ด้วยต้องสอนนักเรียนในโรงเรียน ตชด.ทำให้ได้มีโอกาสตัดผมให้กับเด็ก ๆ ในโรงเรียนและเด็กทั่วไป ซึ่งทำแล้วมีความสุขใจ สบายใจมากที่ได้ช่วยเหลือและแบ่งปันซึ่งกันและกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน