X
ตื่นทั้งบาง,พบระเบิด,บ้านหินจอก,ระเบิดสังหาร, M 26,คอมมิวนิสต์,

ตื่นทั้งบาง! พบระเบิดสังหาร M 26 สภาพพร้อมใช้งานกลางสวนยางพารา

ตื่นทั้งบาง! กรีดยางมากว่า 11 ปี คิดว่าเป็นเศษกระป๋องจมอยู่ในดิน สุดท้ายกลายเป็นระเบิดสังหาร M 26 สภาพพร้อมใช้งาน  แจ้ง EOD เข้าทำลาย เผยอดีตเคยเป็นฐานทัพเก่าคอมมิวนิสต์

ตื่นทั้งบาง วันนี้ 7 ต.ค.62 เวลา 11.00 น. พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม รองผกก.(ปราบปราม) สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบวัตถุระเบิด จมอยู่ในพื้นดิน ภายในสวนยางพารา บ้านหินจอก หมู่ 6 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังตับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัชนันท์ อีนหมัน หน.ชป.EOD ศรีตรัง กำลังหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด ภ.จว.ตรัง (EOD) และกำลังตำรวจชุดสืบสวน

เมื่อเดินทางไปถึง ได้พบกับนายตะวัน ทวีวงศ์ อายุ 45 ปี เจ้าของสวนคือ อยู่บ้านเลขที่ 100 บ้านหินจอก หมู่ 6 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้นำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบวัตถุดังกล่าว ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราอยู่บนเนินเขา ระเบิดจมอยู่ในดิน โผล่ให้เห็นเพียงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ โดยกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ พบว่าเป็นวัตถุระเบิดแบบขว้าง ชนิดสังหาร M 26 สภาพเป็นสนิมสามารถใช้งานได้ ก่อนทำการทำลาย

จากการสอบถาม นายตะวัน ทวีวงศ์ อายุ 45 ปี  เป็นเจ้าของสวนและคนพบวัตถุระเบิด อธิบายว่า ตนเองได้ไปกรีดยางในสวนดังกล่าว เป็นประจำทุกวันเป็นระยะเวลา 11 ปี  โดยที่เห็นวัตถุดังกล่าวโผล่ออกจากดินอยู่เป็นประจำ แต่คิดว่าเป็นเศษกระป๋องปลากระป๋อง จึงไม่ได้ติดใจเดินผ่านและเหยียบอยู่เป็นประจำ แต่มาครั้งนี้ลูกสาววัย 14 ปี

ได้มาช่วยงานในสวนยางยางพารา ได้เจอเข้าด้วยตนเอง โดยดูผิดปกติจึงก้มลงไปดูและใช้ไม้เขี่ย ปรากฏว่ามีลักษณะคล้ายระเบิด จึงเรียกตนเองมาดู จากการที่ตนเองเคยเป็นทหารเกณฑ์และผ่านสมรภูมิมาก่อน จึงรู้แน่นอนว่าไม่ใช้เศษกระป๋องปลากระป๋องแล้ว แต่เป็นวัตถุระเบิด จึงตัดสินใจไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ซึ่งบริเวณสวนยางพาราดังกล่าว อดีตเคยเป็นฐานทัพย่อยของกลุ่มคอมมิวนิสต์ และเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาเคยพบกล่องกระสุนบรรจุลูกกระสุนคาร์บิน จำนวน 176 นัดมาแล้ว จนกระทั่งมาพบวัตถุระเบิดในครั้งนี้ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 150 เมตร คาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มคอมมิวนิสต์ที่หลงเหลืออยู่ในอดีต และคาดว่าน่าจะคงมีสิ่งของต่างๆฝังอยู่ในพื้นดินอีก ก่อนจะทำการตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน