X
ชื่นชม,ทำดีด้วยหัวใจ,จิตอาสา, กศน.เมืองตรัง,

ชื่นชม นักศึกษา กศน.เมืองตรัง ทำดีด้วยหัวใจร่วมเก็บขยะข้างถนน

ชื่นชม นักศึกษา กศน.เมืองตรัง ทำดีด้วยหัวใจ /นักศึกษาเทียบระดับการศึกษาทำกิจกรรมเก็บขยะสองข้างทางในเขเทศบาลนครตรัง


ชื่นชม : เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 ที่ ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นักศึกษาผู้ผ่านการประเมินเทียบระดับ กศน.อำเภอเมืองตรัง ได้จัดกิจกรรมอบรมสัมมนา จำนวน 21 คน และได้ร่วมกันทำกิจกรรม เก็บขยะสองข้างทาง โดยได้ร่วมกันเก็บขยะตั้งแต่หน้า ห้างไทยวัสดุ จนถึง สามแยกโรงแรมเรือ ซึ่งมีระยะทางกว่า 500 เมตร


นายชรินทร์ สีสุข ครูผู้รับผิดชอบการประเมินเทียบระดับ กล่าวว่า กศน.อำเภอเมืองตรัง ได้จัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยและในปีนี้ เป็นการจัดการประเมินเทียบระดับครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ซึ่ง 1ในกิจกรรมของนักศึกษาที่ให้นักศึกษาร่วมกันมีส่วนร่วมในสังคม พัฒนาบ้านเมือง คือ การเก็บขยะ ซึ่งการเก็บขยะตอนนี้ก็

เป็นปัญหาระดับชาติและผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเองก็ได้รณรงค์การเก็บขยะ ให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงการทิ้งขยะให้ลงถังเพื่อง่ายแก่การคัดแยกขยะ นักศึกษาจึงมีความคดที่จะทำกิจกรรมนี้ร่วมกันด้วยความสมัครใจ

ส่วนทางด้านนายประสิทธิ์ ขจรอุดมเดช ตัวแทนนักศึกษา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางคณะนักเรียนได้ร่วมกันประชุมเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อให้นักศึกษาทั้งหมดได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมก็เลยได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาและได้ร่วมกันทำกิจกรรมในวันนี้ และอยากะฝากให้ประชาชนทุกคนร่วมกันทิ้งขยะให้ลงถังเพื่อการคัดแยกขยะที่ง่ายขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน