X
390 ปี ชัยบุรี, เที่ยวพัทลุง,จังหวัดพัทลุง, ชัยบุรี,ของดีพัทลุง,

ชวนชาวตรังเที่ยวงาน มหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง

งานมหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง จัดที่บริเวณเมืองเก่าชัยบุรี  ต.ชัยบุรี อ.เมือง  จ.พัทลุง และบริเวณหน้าศาลา จ.พัทลุง ระหว่างวันที่ 20 -24  กันยายน  2562  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประเภทโบราณสถาน โบราณวัตถุ  การแสดงพื้นบ้าน  และวิถีชีวิตชาวพัทลุง

390 ปี ชัยบุรี : วันนี้ 1 กันยายน 62 ที่อาคารหอประชุมจังหวัดพัทลุง  นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง

โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการ จ.พัทลุงนายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางนาที  รัชกิจประการ  ประธานบริษัทประชารัชรักสามัคคีพัทลุง จำกัด  และนายศุภวัฒน์  จงศิริ  หรือ ศุภักษร  ผู้จัดงาน ร่วมแถลงข่าว ในวันนี้

ซึ่ง งานมหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง จัดที่บริเวณเมืองเก่าชัยบุรี  ต.ชัยบุรี อ.เมือง  จ.พัทลุง และที่บริเวณหน้าศาลา จ.พัทลุง ในระหว่างวันที่ 20 -24  กันยายน  2562  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประเภทโบราณสถาน โบราณวัตถุ  การแสดงพื้นบ้าน  และวิถีชีวิตชาวพัทลุง  ให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น  เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงไปสู่ในระดับสากล

โดยกำหนดจัดกิจกรรม 2 จุด คือ จุดที่ 1 สนามศาลากลาง จ.พัทลุง และสนามหน้าศาล จ.พัทลุง  เป็นของการแสดง แสง สี เสียง  การแสดงบนเวที  และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน กล่าวคือ ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.พัทลุง  จะมีกิจกรรม วิถีเท่  โดยนำวิถีชีวิตของชาวบ้านมาแสดง

กิจกรรมฝีมือเท่เป็นการแสดงความสามารถของคนพัทลุง  เช่น การแกะรูปหนังตะลุง  การร้อยลูกปัดมโนราห์ การสานเสื่อกระจูด ฯ กิจกรรมวิถีกินเท่  เป็นการนำอาหารที่เป็นของดีของพัทลุง  การสาธิตวิธีการทำ  พร้อมวางขายให้นักท่องเที่ยว

ส่วนที่สนามหน้าศาล จ.พัทลุง  เป็นการแสดงประกอบ แสง สี เสียง  เล่าถึงเรื่องราวเมืองพัทลุงในอดีต  แบ่งเป็นองค์ต่าง ๆ 10 องค์   โดยจัดแสดงทั้ง 5 คืน  เริ่มเวลา 20.00-21.00 น. พร้อมกันนี้ ยังมีการแสดงบนเวที  หนังตะลุง และมโนราห์ ให้ชมฟรีทุกคืน

จุดที่2 บริเวณเมืองเก่าชัยบุรี  ต.ชัยบุรี  อ.เมือง  จะมีพิธีบวงสรวงทุกวัน  นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนำเที่ยวเมืองเก่า โดย มัคคุเทศก์  กิจกรรมย้อนยุค   การรำมโนราห์ฉลองเปิดเมืองเก่า   การตกแต่งพื้นที่เมืองเก่าชัยบุรี  ให้มีความสวยงามในรูปแบบย้อนยุค   ทั้งนี้ จะมีรถให้บริการแก่นักท่องเที่ยว  ระหว่างศาลากลางจังหวัดพัทลุง กับ เมืองเก่าชัยบุรี  ทุกวัน

ทางด้าน นางนาที  รัชกิจประการ  ประธานบริษัทประชารัชรักสามัคคีพัทลุง จำกัด ได้เชิญชวนชาวตรัง ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน มาท่องเที่ยวงาน มหกรรม 390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง ระหว่างวันที่ 20 -24  กันยายน  2562

ซึ่งมีกิจกรรมตลอดทั้งภาคเช้าและภาคค่ำ มีจุดเช็คอินมากมาย เมื่อเช็คอินครบรับที่ระลึกกลับบ้านไปด้วย ดร.นาที และพี่น้องชาวพัทลุง รอพี่น้องชาวตรังมาเยื่อนแล้วเจอกันในงานนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน