X

เที่ยวตรังแต่งผ้าไทยร่วมตักบาตรน้ำหอมต้อนรับสงกรานต์

ตรัง เชิญเที่ยวตรังแต่งผ้าไทยร่วมตักบาตรน้ำหอมต้อนรับสงกรานต์ที่จังหวัดตรัง ประเพณีดั้งเดิมไทยควรค่าแก่การสืบสานและอนุรักษ์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ร่วมกับวัดเขาแก้วและชมรมการท่องเที่ยวและโรงแรมหาดปากเมง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวจัดงานประเพณีสงกรานต์ย้อนยุค ประเพณีตักบาตรน้ำหอมหนึ่งเดียวในตรัง และจัดงานสงกรานต์อุโมงค์น้ำหาดปากเมง

วันที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 15.30 น. ที่วัดเขาแก้ว ตำบลนาเมืองเพชร อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง พระครูศรีรัตนาภิวุฒิ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว นายเสถียร แก้วงาม นายกเทศมนตรีตำบลนาเมืองเพชร นายสมปอง พ่วงพูล กำนันตำบลนาเมืองเพชร นายสวัน เสน่หา ประธานชมรมการท่องเที่ยวและโรงแรมหาดปากเมง ร่วมกันแถลงข่าวเชิญชวน แต่งผ้าไทยร่วมตักบาตรน้ำหอมต้อนรับสงกรานต์

การจัดงานจะมีกิจกรรมดังนี้ คือ 1. การจัดสงกรานต์ย้อนยุค นำสุขสู่ชุมชน หนึ่งเดียวในตรัง โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2561 ที่วัดเขาแก้ว ตำบลนาเมืองเพชร อำเภอสิเกา ซึ่งประเพณีตักบาตรน้ำหอม เนื่องในวันสงกรานต์ได้ดำเนินมาเป็นเวลา 12 ปี เป็นประเพณีเก่าแก่ที่มีมาช้านาน เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดตรัง การตักบาตรน้ำหอม มีความหมาย 2 ส่วน คือ น้ำ ประกอบด้วย น้ำใจ น้ำคำ(คำพูด) น้ำพักน้ำแรง น้ำเงิน (เงินทอง) และน้ำหอม ส่วนหอมคือกลิ่นที่ทุกคนปรารถนา การตักบาตรน้ำหอมจึงเปรียบเสมือนการมอบสิ่งใดให้กับผู้อื่น ผู้ให้ก็ได้รับสิ่งนั้นกลับคืน โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมการสรงน้ำพระพุทธรูป ชมโบสถ์มหาอุตม์ การละเล่นพื้นบ้านและอื่นๆ พร้อมยังมีบริการแต่ชุดไทยพร้อมถ่ายรูปฟรีให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้ร่วมย้อนยุคย้อนสมัย


2.การเล่นน้ำสงกรานต์อุโมงค์น้ำ หาดปากเมง กำหนดจัดขึ้นวันที่ 13-14 เมษายน 2561 ที่ชายหาดปากเมง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา นักท่องเที่ยวจะสัมผัสอุโมงค์น้ำ ทั้ง 7 วัน 7 สี ความยาวประมาณ 700 เมตร ชิมอาหารทะเล ราคาถูกกับบรรยากาศริมทะเล การแข่งขันกีฬาชายหาดและอื่นๆ

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังเป็น 1ใน 55 จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ที่ยังมีความสวยงามทางธรรมชาติและวัฒนธรรมประเพณี เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและการกระจายรายได้ไปยังชุมชนในที่สุด จึงเกิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองรอง โดยสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวในเมืองรองมาคิดเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษีได้ตามจริง สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท มีผลตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2561

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน